Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Hến Hội An xào xúc bánh tráng

Món hến không phải là món ăn cao cấp, thậm chí rất bình dân, bình dân đến nỗi có người địa phương khiêm tốn tự nhận chỉ là một món no bụng của dân nghèo. ấy vậy mà không chỉ người tại chỗ mới ăn mà ngay cả nhiều người vùng khác, thường cũng tìm thấy ở nó một thích thú riêng.


Ở  Hội An, hến rất nhiều, sống đầy ở các cồn cát và các nhánh sông Thu Bồn. Trừ những hôm mưa to gió lớn, còn bình thường mọi ngày, cứ lúc nước ròng là nhiều người rủ nhau đi cào hến, để kịp sáng ra, những gánh hến rong sẽ tỏa khắp ngã đường. Con hến giống như nghêu nhưng bé tẹo, lớn lắm là chỉ bằng mút đũa.


Những dịp bạn bè gặp nhau ngồi lai rai vài ly rượu chuyện vãn râm ran thì lúc ấy hến trở thành một món nhậu. Đơn giản nhất là hến xúc bánh tráng. Ruột hến chỉ cần xào sơ lại với mỡ, hành, tỏi, rắc thêm rau thơm, đậu phộng và tí ớt lát lên mặt, thế là có ngay một món nhắm ngon lành. Chế biến cầu kỳ hơn thì có gỏi hến xúc bánh tráng. Hến được trộn gỏi bằng mít non là một cách chế biến quen thuộc của người xứ Quảng, ăn với bánh tráng nướng thật giòn và thêm những lát ớt xanh vôn cay và thơm hơn ớt đỏ


à thêm những lát ớt xanh vốn cay và thơm hơn ớt đỏ. 

à thêm những lát ớt xanh vốn cay và thơm hơn ớt đỏ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét