Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Du ngoạn Hồ Tiền Phong – Sơn La

ma
du-ngoan-ho-tien-phong-8211-son-laHồ Tiền Phong một vùng non nước thơ mộng nằm giữa thảo nguyên bao la đầy nắng và gió ngàn. Hồ tọa lạc tại xã Mường Bon, huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La nằm ngay trên trục quốc lộ số 6. Hồ Tiền Phong là một điểm đến lý tưởng mà du khách khó có thể bỏ qua khi đến Sơn La...
Đến Hồ Tiền Phong một trong những điều hấp dẫn quí khách là được du ngoạn trên mặt hồ bằng thuyền chèo tay, thuyền đạp chân hay thuyền máy. Quí khách có thể đem theo cần câu thả mồi câu cá trong hồ như: cá chép, cá trắm cỏ, cá trôi...
Tới chân đập mời quí khách đi thuyền lên đỉnh đập để chiêm ngưỡng công trình chắn ngang hai ngọn núi tạo nên hồ nước mênh mông và ta bỗng thấy khâm phục những con người đã làm nên công trình này.
Nguồn cung cấp nước cho hồ đó là nước từ trong lòng đất đùn lên từ mỏ Noong Đủ cách đó không xa. Quí khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi được đồng bào dân tộc Thái sống từ lâu đời ở Bản Nà Si bên cạnh hồ kẻ cho nghe câu chuyện truyền thuyết về nguồn nước này.
Sau khi tham quan một vòng quanh hồ mời quí khách ghe thăm hòn đảo nổi, hòn đảo này nhìn từ xa như một con rùa nổi lên trên mặt nước có diện tích là 10.000m2 lúc nào cũng mát rượi bởi những ngọn gió mang đầy hơi nước từ mặt hồ. Tới thăm hồ Tiền Phong quí khách cũng nên ghé thăm các bản của người dân tộc Thái sinh sống từ lâu quanh hồ như: Bản Nà Sì, Bản Mé, Bản Un. Từ xa ta chỉ thấy những bản này thấp thoáng sau những lùm cây cổ thụ. Khi đến bản một không gian văn hoá mở rộng trước mắt ta, bên trong những ngôi nhà sàn ấy là những cô gái Thái xinh như những đoá hoa rừng đang ngồi dệt vải với nhiều loại văn hoa tinh xảo.
Ngày nay tỉnh Sơn La đang xây dựng một khu vui chơi giải trí ngay cạnh hồ với nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại như: trò chơi điện tử, khu vực đua ngựa bắn cung, các trò chơi dân tộc, ném còn...và một góc riêng biệt là văn hoá các dân tộc Tây Bắc xếp rải rác trên đỉnh núi...Trong tương lai không xa sau khi khu du lịch sinh thái hồ Tiền Phong ra đời sẽ thu hút được nhiều khách thập phương.
Theo chudu24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét