Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Giải hạn cho nhà có hướng "sinh khí" (phần 1)



Trong vũ trụ, vạn vật luôn có sự biến hóa thiên hình vạn trạng, đan xen lẫn nhau. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong thuyết bát quái hay âm dương ngũ hành thông qua quy luật tương sinh, tương khắc. Chính vì vậy, không phải lúc nào xấu cũng hoàn toàn là xấu và tốt hoàn toàn là tốt. Điều này lý giải vì sao hướng đất “tuyệt mệnh”, cực xấu cần phải giải hạn mà hướng “sinh khí” cực tốt cũng cần phải giải hạn.

Với những nam mạng Thổ sanh năm 1961, Tân sửu - chi mạng cầm tinh con trâu, cung trạch thuộc về Chấn, nằm trong mệnh Đông tứ trạch. Nam gia chủ nhà ở hướng Nam là hướng sinh khí rất tốt cho gia chủ. Mặc dù là hướng tốt nhưng do hướng Nam 175 độ nằm vào cung “Ngọ” phương vị này nói lên hướng tượng trưng cho sự biến động, nều không tốt nhất thì là xấu nhất. Chọn hướng này, gia chủ rất có thể trở thành vị lãnh đạo hàng vạn người, cũng có thể rơi vào tình cảnh chạy nạn, tha hương cầu thực. Điều đáng chú ý đây gọi là hướng “âm” cho nên nếu có xây mộ hoặc xây miếu theo hướng này thì có thể dòng họ đó sẽ sinh nữ nhiều hơn nam.

Với phương hướng Nam 175 độ và có những ý nghĩa như vậy tuy xấu nhưng vẫn khắc phục được. Điều quan trọng phải khắc chế phương vị đó như thế nào đừng đề mất đi hướng sinh khí đối với tuổi gia chủ là điều phải cần bàn tính kỹ lưỡng.


Xét theo tổng thể bên ngoài gia trạch rất tốt. Hình dạng căn nhà khá lý tưởng với chiều ngang, chiều dài, mặt trước và mặt sau vuông vức. Theo phong thủy tự nhiên là đại cát, phần trước nhà gia chủ bố trí một cái sân tương đối rộng, cũng vừa đủ cho tập thể dục cũng như phần để xe… phía sau nhà được bố trí không gian khá rộng rải được kết hợp bởi hồ cá, sân vườn mi ni.

Bàn ăn uống thư giản được thiết kế gần sát với hồ cá và được nghe tiếng nước chảy rốc rách và điều đặc biệt hơn gia chủ đã chọn 9 con cá chép đủ màu sắc theo ngũ hành : kim, thủy, mộc, hỏa, thổ. Trong sân vườn mini, ở phần trên cao gia chủ để một khoàng trống tự nhiên không cần che chắn bất cứ cái gì. Gia chủ cố tình tạo ra một khoảng trống để lấy gió và nước theo phong thủy tự nhiên có âm và dương…

Tuy ngoại thất khá tốt nhưng nội thất bên trong nhà lại là xấu nhất. Nhất là lối cầu thang đi lên các gian phòng trên. Cầu thang được bố trí ngay vùng trung cung của căn nhà, theo phong thủy là điều kiêng kỵ. Không chỉ như vậy mà lối cầu thang đi lên bị quằn quèo có cảm giác như muốn trật “xương sống lưng”. Gần chân cầu thang ở khu vực lên phòng bếp có một bức tường khá nhọn. Đây là tâm điểm, trọng tâm đáng nói đến. Tuy hướng sinh khí rất tốt cho gia chủ, nhưng do bức tường kia đã “chém thẳng” về hướng sinh khí của gia chủ, có thể làm cho tiền tài danh vọng tan biến theo thời gian. 


Không chỉ như thế, bếp tọa đặt vị trí xéo theo hướng Đông Nam, tuy hướng Đông Nam là hướng rất tốt rót tài lộc và là đại biểu cho Đông tứ trạch. Tuy là tốt và hạp hướng, nhưng chúng ta không thể lấy bếp tọa đặt xéo góc vì sẽ tạo thế “đại hung sát”. Nếu đặt bếp tọa xéo góc gia đình chủ nhân sẽ bị bệnh về đường máu huyết và tai nạn về chân tay cũng như đầu óc sẽ phân liệt mất phương hướng.

Từ phòng khách vào trong khu vực bếp có điểm hay nhất là gian bếp được bố trí lên tầng cao rất nhiều so với tầng dưới phòng khách. Theo phong thủy tự nhiên cho rằng khu vực gian bếp cao hơn phòng khách là “thượng sách” tiền tài, hạnh phúc, sức khỏe sẽ tụ lại nơi ấy. Ở Trung quốc, người dân rất tôn sùng phòng bếp cũng như bếp tọa vì đây là nơi sản sinh ra năng lượng sự sống cho cả gia đình chủ nhân. 

Tuy khu vực bếp được ngự trên cao so với phòng khách là rất tốt cho gia chủ nhưng cái tốt ấy lại là nổi bất hạnh cho gia chủ. Vì phía sau phòng bếp là một khu vườn mini rất thấp so với khu vực bếp. Đây là nguyên nhân cho sự “thoát tài”, mặc dù phía sau khu vườn mini ấy có một bức tường cao đã che chắn lại. Nếu khu vực bếp ngự trên cao mà phía sau nhà có vườn mini lại thấp thì chẳng có gì phải suy nghĩ cho sự “thoát tài”. Cách tốt nhất bức tường phía sau ấy chúng ta sẽ tạo ra một hình núi giả, để chế ngự lại sự “thoát tài” này. 

Khu vực bếp tọa trên cao, mà khu vực phía sau lại thấp thì thích thú hơn so với bằng phẳng. Do đó, chúng ta chỉ cần chấn chỉnh lại thêm phần núi giả phía sau nhà là được. Vì sao, lại phải tạo ra hình ảnh có cái núi giả?


TRỌNG HÙNG Fengshui
DiaOcOnline.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét