Thứ Hai, 14 tháng 2, 2011

Hoang sơ Thịnh Long

Những ai yêu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thích sự giản dị và yên tĩnh, thì biển Thịnh Long (H.Hải Hậu, Nam Định) sẽ là điểm đến hấp dẫn trong mùa hè này.
Nguyên sơ và chân chất

Bãi biển Thịnh Long trải dài hơn 3km, mở ra trước mắt du khách một không gian khoáng đạt và thơ mộng đến say lòng.

Ấn tượng đầu tiên về Thịnh Long là biển khá hiền hòa và còn nguyên sơ, giản dị. Hàng phi lao ven bờ xạc xào trong gió. Bờ cát dài im lìm, chỉ nghe tiếng sóng rì rầm. Biển ở đây giống như một thiếu nữ còn ngái ngủ, dịu dàng trong vẻ đẹp không son phấn. Biển Thịnh Long luôn ăm ắp một không gian mát mẻ và trong lành, lúc nào cũng mặn mòi vị biển.
thinh%20long.jpg
Biển Thịnh Long dễ làm cho con người thanh thản và sảng khoái
Chưa hề có sự xuất hiện của những “bãi tắm thương mại”, Thịnh Long vẫn khá chân chất, mộc mạc. Nước biển ở đây có độ mặn cao, tuy không xanh nhưng vô cùng sạch sẽ. Ta có thể thỏa sức vẫy vùng trong sóng nước.

T
Trải tầm mắt ra xa là những con thuyền nhỏ và người dân biển đang miệt mài với công việc mưu sinh thường nhật của họ. Những hình ảnh đời thường ấy giữa lòng biển bao la thật vô cùng thi vị. Bờ cát mịn màng, sạch sẽ và vắng người là ưu điểm tuyệt vời của biển Thịnh Long trong những ngày hè oi bức này. Không gì tuyệt vời hơn là được nằm dài trên cát ngắm cảnh biển, lắng nghe tiếng sóng rì rào, chẳng mảy may lo sợ bị phá vỡ không gian yên tĩnh của riêng mình.

Khám phá biển quê

Về với Thịnh Long, đắm mình trong cảnh biển nguyên sơ, du khách còn tha hồ khám phá bao nét quê hồn hậu nơi đây.

Ở hai đầu bãi tắm là hai khu đánh bắt cá của người dân. Đôi khi, đứng ngắm nhìn ngư dân lao động còn cuốn hút hơn cả bất cứ dịch vụ du lịch nào. Do điều kiện biển khá hiền hòa nên nếu chưa thỏa trí tò mò, du khách cũng có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh sóng nước ra khơi, tận mắt xem ngư dân đánh bắt cá trên biển. Biển Thịnh Long đặc biệt lôi cuốn nhờ hải sản tươi sống đa dạng và rất rẻ. Không ai đến đây mà có thể kìm lòng trước những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi nguyên như: ghẹ hấp, mực nướng, tôm… Một đặc sản không thể không nhắc đến chính là món cá lâm rang muối có vị mằn mặn, béo béo, cay cay lại giòn ngọt khó quên.

Ngoài hải sản, thì hẳn du khách sẽ không quên thưởng thức món cơm gạo tám- đặc sản của mảnh đất Hải Hậu. Gạo tám xoan Hải Hậu nổi tiếng dẻo, thơm. Bưng bát cơm thơm lừng, trắng nõn, lại thấy yêu thêm vùng biển quê này


Theo Thanh Niên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét