Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Khu du lịch sinh thái Suối Lương

Khu du lịch sinh thái Suối Lương nằm phía Nam hầm đèo Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc (Liên Chiểu – Đà Nẵng). Khu du lịch sinh thái Suối Lương với diện tích trên 6ha, là một điểm du lịchlý tưởng với những công trình kiến trúc độc đáo, hội tụ nét đẹp văn hóa ba miền của dân tộc Việt Nam.


img_0198
Thật ấn tượng xiết bao khi đến cổng vào với cánh chim lạc cùng biểu tượng trăm trứng của mẹ Âu Cơ, trống đồng, lúa nước… được bài trí rất ấn tượng và những ngôi nhà cổ kính xứ Quảng, nhà rường Huế, nhà sàn các dân tộc Tày, Mường, Cơ Tu, Dao... Nơi đây còn có các nhà nghỉ nhỏ nằm duyên dáng ven suối với nhiều hoa rừng bướm núi, khu biệt thự trên đồi, các quầy bar, càphê dưới những tán cây rừng mát mẻ.


Dưới cầu treo là con suối Lương nước trong ngần với các đàn rùa, voi được nghệ nhân làng đá Non Nước (Đà Nẵng) tạc từ những hòn đá ngay bên dòng suối...
Suối Lương còn có một “chợ quê” với hồ Cô Tấm và Quả Thị, chày giã gạo bằng nước cùng những sản phẩm truyền thống như đèn lồng Hội An, đất nung Cẩm Hà, đồng Phước Kiều, cùng với văn hóa ẩm thực truyền thống miền Trung như: mì Quảng, bánh đúc, bánh bột lọc, bánh xèo, bánh nậm…

Đặt biệt, khu du lịch sinh thái Suối Lương – Hải Vân Park đã đưa vào một chương trình du lịch mạo hiểm mới: leo núi và khám phá Hải Vân Sơn, đây là chương trình hấp dẫn dành cho những người yêu thích mạo hiểm, nhất là khu vực được mệnh danh “Hải Vân đệ nhất hùng quan”.

Theo chudu24

Khu du lịch sinh thái suối Lương


Có dịp đu du lịch Đà Nẵng, nếu bạn muốn khám phá những điểm du lịch mới của thành phố biển này chỉ trong một buổi thì khu vực suối Lương là một lựa chọn thích hợp. Khu du lịch sinh thái Suối Lương nằm phía Nam hầm đèo Hải Vân, phường Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 15km về hướng Tây Bắc. Từ trung tâm thành phố, chạy dọc theo đường Điện Biên Phủ, qua ngã ba Huế, đến đường Nguyễn Lương Bằng, tiếp tục chạy thẳng đến gần sát đường dẫn lên đèo Hải Vân, rẽ trái chừng 3 km là bạn đã có mặt tại khu du lịch suối Lương chỉ mất khoảng 15-20 phút đi xe máy.
suoi-luong-01
Suối Lương là một con suối đẹp chảy lượn lờ hiền hòa dưới chân đèo Hải Vân và được bao quanh bởi các khu rừng. Khung cảnh thiên nhiên ở đây tươi đẹp với một màu xanh sinh thái của rừng, cùng với tiếng gió thổi vi vu, tiếng róc rách của suối chảy, tạo nên một không gian tự nhiên và thư thái cho tâm hồn.Với diện tích trên 6ha, không gian xanh ngát, Suối Lương là một điểm du lịch lý tưởng với những công trình kiến trúc độc đáo, hội tụ nét đẹp văn hoá ba miền của dân tộc Việt Nam.
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Ngay từ cổng vào Khu du lịch, với cánh chim Lạc cùng biểu tượng trăm trứng của mẹ Âu Cơ được bài trí khá ấn tượng. Bên trong, nhà hàng trung tâm được thiết kế theo kiểu kiến trúc Chăm với những đường nét hoa văn nguyên mẫu, độc đáo, cùng những vật dụng Chăm khá lạ mắt, mang đậm dấu ấn văn hóa Chămpa một thời.Bên cạnh đó một không gian thuần Việt cũng được khéo léo tái hiện bằng các kiểu nhà của những dân tộc ít người, như nhà sàn người Mường, Tày, K’tu, Dao, Nùng, những ngôi nhà cổ kính xứ Quảng, nhà rường Huế.
suoi-luong-2
Trung tâm của khu du lịch là con suối Lương nước trong ngần với các đàn rùa, voi được nghệ nhân làng đá Non Nước (Đà Nẵng) tạc từ những hòn đá ngay bên dòng suối. Một guồng quay nước lớn và hoành tráng, một chiếc cầu treo nhỏ nối đôi bờ suối Lương… Tất cả làm nên những điểm nhấn khiến cảnh quan nơi đây thêm hữu tình.
suoi-luong-3
Suối Lương còn có một “chợ quê” với hồ Cô Tấm và Quả Thị, chày giã gạo bằng nước cùng những sản phẩm truyền thống như đèn lồng Hội An, đất nung Cẩm Hà, đồng Phước Kiều, cùng với văn hoá ẩm thực truyền thống miền Trung như: mì Quảng, bánh đúc, bánh bột lọc, bánh xèo, bánh nậm…
suoi-luong-02
Đến với Khu du lịch Suối Lương, du khách sẽ có dịp khám phá những điều kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng, có thể đắm mình dưới dòng nước mát lạnh để cảm nhận những giây phút yên bình, lắng nghe âm thanh của tiếng suối chảy, khơi nhẹ những tiếng róc rách vào gầm đá, hòa cùng tiếng chim, tiếng xào xạc của núi rừng, đặc biệt còn có thể ngắm cảnh đẹp của toàn vịnh Đà Nẵng từ trên cao.
suoi-luong-4
Bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, thơ mộng, trong đó có nhiều thú vui hấp dẫn như trà đạo, trò chơi dân gian, leo núi, tắm suối, cắm trại, dựng lều ngoài trời… giữa không khí trong lành của núi rừng, bên dòng suối Lương tươi mát. Đặt biệt, khu du lịch sinh thái Suối Lương – Hải Vân Park đã đưa vào một chương trình du lịch Đà Nẵng mạo hiểm mới: leo núi và khám phá Hải Vân Sơn, đây là chương trình hấp dẫn dành cho những người yêu thích mạo hiểm, nhất là khu vực được mệnh danh “Hải Vân đệ nhất hùng quan” . Nào bạn còn chần chừ gì nữa hãy đến đây để tận hưởng không khí trong lành và mát lạnh của dòng suối mà thiên nhiên ban tặng cho khu vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét