Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

10 loại thực phẩm chữa bệnh dễ kiếm nhất

Thực phẩm chữa bệnh hiệu quả và dễ tìm.
Bạn có thể nghe thấy rất nhiều sự thật về thực phẩm, nhưng 10 bí mật dưới đây sẽ khiến cho bạn không ít ngạc nhiên!

Nguồn: 
Afamily
1. Táo
 - Một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân! Táo rất giàu pectin, một chất xơ hòa tan. Pectin làm giảm sự phân tán của các loại đường và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn!
2. Bắp ngô - Ngô là loại thực phẩm rất giiàu biotin. Loại bắp có hạt này có tác dụng kích thích việc sản xuất keratin - một thành phần chính trong sợi tóc, giúp tóc bạn khỏe hơn và bóng hơn.
3. Dưa hấu - Dưa hấu chứa nhiều năng lượng và hơn hẳn các loại quả khác. Bởi trong dưa hấu có nhiều vitamin B6, được coi là một loại năng lượng tự nhiên.
4. Mận - Tác dụng của loại quả này là làm ổn định các tĩnh mạch và mạch. Trong quả mận chứa thrombin giúp đông máu.
5. Bông cải xanh - Bạn sẽ thấy tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú của loại thực phẩm màu xanh lá cây này! Bông cải xanh có chứa một chất hóa học tự nhiên gọi là indole-3-carbinol, có khả năng tiêu diệt các tế bào tiền ung thư!
6. Quế - Quế được coi là một loại gia vị tốt cho cơ thể vì nó làm giảm lượng đường trong máu của bạn ở mức vừa phải.
7. Trái bơ - Trái bơ được coi là loại quả có nhiều "chất béo lành mạnh". Ngoài ra, loại quả này còn có nhiều Omega-9 (cũng là một dạng chất béo lành mạnh) có thể giúp bạn hạn chế những cơn thèm ăn.
8. Hẹ - Dùng hẹ để chế biến các món ăn hoặc ăn sống có thể giúp bạn hạ huyết áp. Trong cây hẹ có polysulfides được biết đến như là một tác nhân làm thư giãn các động mạch và cho phép máu lưu thông thông suốt.
9. Thịt bò - Những cơn đau nửa đầu có thể biến mất nhờ thịt bò! Thịt bò chứa rất nhiều các niacin được chứng minh là làm giảm đau đớn từ chứng đau nửa đầu.
10. Cây oregano - Loại cây này có họ với cây kinh giới, vừa được coi là rau lại vừa được coi là một loại thảo mộc có thể ăn bổ sung trong các bữa ăn. Trong cây oregano có một hợp chất kháng khuẩn tự nhiên gọi là estragole, do đó, oreganovừa có tác dụng giảm nhiễm trùng do vi khuẩn lại có tác dụng phòng ngừa vi khuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét