Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Ba lần 'yêu' bằng chạy bộ 120km

Chuyện ấy" có những tác dụng tuyệt vời với sức khỏe con người, không những làm cho thể chất và tâm hồn bạn thoải mái mà nó còn có vai trò to lớn trong việc ngăn ngừa bệnh tật.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
 
Trước hết, việc thường xuyên "gần gũi" là một dạng vận động của cơ thể. Trong quá trình “giao ban”, những chuyển động khiến cho cơ thể bạn trở nên săn chắc và được vận động toàn phần.
Hệ hô hấp làm việc năng suất với những nhịp thở ra hít vào nhanh hơn. Khi bạn mệt nhoài thì cũng là lúc một lượng calo trong cơ thể đã được đốt cháy.
Nếu bạn “giao ban” 3 lần mỗi tuần, với thời gian khoảng 15 phút cho mỗi lần thì bạn sẽ tiêu tốn 7.500 calo một năm. Con số này tương đương với chạy bộ 120km.
Việc tăng nhịp thở làm cho lượng oxy vào trong máu nhiều hơn. Lượng testosterone được sản sinh trong quá trình này giúp xương và cơ chắc khỏe hơn nhiều lần.
Hơn nữa, một công dụng tuyệt vời của “chuyện ấy” là giảm đau. Bạn nên biết, trong lúc gần gũi, cơ thể của cả 2 sẽ sản sinh ra edorphin – một hoocmon làm giảm đau.
Một nghiên cứu do chuyên gia nghiên cứu tình dục học Gina Ogden cho thấy, tăng kích thích và đặc biệt khi “lên đỉnh” thì cơ thể không còn cảm thấy đau đớn nữa. Ở phụ nữ, “chuyện ấy” làm tăng khả năng sinh nở, làm chậm lại quá trình mãn kinh và làm giảm triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt).
Ngoài ra, “chuyện ấy” thường xuyên giúp bảo vệ tuyến tiền liệt. Khi “lên đỉnh”, chất dịch ở tuyến tiền liệt sẽ được giải phóng ra bên ngoài. Nếu trì hoãn lâu, chất dịch này sẽ ngủ quên bên trong khiến cho tuyến tiền liệt bị sưng phồng và gây ra không ít rắc rối.
Thường xuyên được “thăng hoa” là một cách rất tốt bảo vệ tuyến tiền liệt, thậm chí nếu thay đổi lịch, cũng có thể gây ảnh hưởng tới cơ quan này.
50% nam giới ở độ tuổi từ 40 trở lên gặp phải những rắc rối trong “chuyện ấy” do tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Không ít người nhờ cậy tới các loại “tiên dược” mà không biết rằng, cách tốt nhất là “tập luyện” đều đặn.
Mỗi lần “sung sướng” là mỗi lần máu được chuyển tới “cậu nhỏ” nhiều hơn, giúp cho “cậu chàng” luôn khỏe mạnh. Thêm nữa, “chuyện ấy” giúp tuyến yên sản sinh ra dopamine, một chất để giảm stress, endorphine và oxytocine làm tăng ham muốn. Nhờ đó, những căng thẳng và mệt mỏi cũng tan biến nhanh chóng.
Theo Bee/Dailynews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét