Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Bánh đa cua Hàng Chĩnh

Theo chân chúng tôi ăn thử món bánh đa cua ở Hàng Chĩnh xem có gì đặc biệt hơn những nơi khác nhé!
Nằm trên phố Hàng Chĩnh ít được nghe tên, nhưng thật ra bạn chỉ cần đi tới phố Mã Mây, đoạn mấy hàng cơm rang dưa bò là sẽ tìm được ngay. Ở ngay gần đầu phố là một gánh bán bánh đa trộn nho nhỏ, nhưng được cái rất đông khách, nhất là vào buổi trưa, bạn sẽ phải ngồi tràn cả ra vỉa hè và đợi khá lâu nếu đến tầm giờ này. Nhưng bù lại, 2 bác bán hàng rất dễ tính và sẽ chế biến theo đủ yêu cầu của bạn mà không hề khó chịu, bạn ăn đầy đủ, ăn lẫn bánh đa với miến hay kể cả chỉ có bánh đa với giá, bác cũng sẽ tươi cười mà phục vụ tận tình theo ý thích của khách.

Món bánh đa ở đây cũng đầy đủ: chả cá, cua, rau (tùy theo mùa là rau muống hay rau cần), và giò. Bạn có thể chọn cho mình giò lụa, giò bò hoặc giò tai. Cũng không có gì quá nổi bật phải không? Nhưng các nguyên liệu ở đây được chọn khá ngon, vậy nên ăn rất thơm. Ví dụ như chả cá, cũng là miếng chả bình thường nhưng ăn mềm và ngậy, bên cạnh đó lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên ăn kèm giò lụa nhé. Vì giò lụa sẽ khiến món bánh đa thêm vị nhưng không làm mất đi mùi cua của nước.
Điểm đặc biệt nhất ở hàng bánh đa này là phần nước dùng, ngọt tự nhiên, thơm mùi cua và rất thanh, còn bánh đa thì ăn không bị ngấy bởi bác chủ hàng khéo léo gia giảm các nguyên liệu khá hợp lý. Một điểm đặc biệt nữa là bánh đa trộn ở đây không có thịt bò như những nơi khác, có lẽ đây chính là điều khiến nó không bị quá ngấy vì nhiều vị thịt át hết vị gạch cua và rau cần.

Một điểm cộng nữa là ở đây, bác bán hàng không những niềm nở mà còn làm một bát rất đầy đặn nữa. Giò và chả cá nhiều chứ không lèo tèo cắt vụn ra 1 -2 miếng như những nơi khác, một bát được bác đong rất đầy, cộng với "phong cách" bán hàng cực kỳ niềm nở chính là điều sẽ khiến bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn hẳn đấy. Điểm khó chịu duy nhất có lẽ chỉ là quán đông vào buổi trưa và bạn phải đợi khá lâu mới đến lượt thôi.
Giá một bát bánh đa ở đây, tùy theo lựa chọn của bạn, là từ 18.000 - 22.000 đồng/ bát nhé! Quán chỉ mở từ 11h trưa cho đến tầm 2h30 - 3h chiều là đã hết hàng rồi.
Theo PLXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét