Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Du lịch Phú Yên

Phú Yên có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân tạo phong phú, đa dạng: bờ biển dài 189km với nhiều đầm, vịnh mang vẻ đẹp tự nhiên, còn hoang sơ như: đầm Cù Mông, vịnh Xuân đài, đầm Ô Loan, vịnh Vũng Rô…; nhiều bãi tắm đẹp như: Bãi Bầu, Bãi Từ Nham, Bãi Xép, Bãi Long Thuỷ, Bãi Tiên, Bãi Môn…; có những gành đá và đảo đẹp như: Gành Đỏ, Thắng cảnh quốc gia Gành Đá Dĩa, Nhất Tự Sơn, Lao Mái Nhà, Hòn Yến, Hòn Chùa, Hòn Nưa…; có nhiều loài đặc sản biển nổi tiếng như: Cá ngừ đại dương, cá mú, tôm hùm, cua ghẹ, ốc nhảy, sò huyết, gỏi sứa,  cua đinh…

Rừng núi Phú Yên có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, hấp dẫn. Trong đó, khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai và khu rừng cấm bắc Đèo Cả rộng hàng ngàn hecta là những bảo tàng thiên nhiên kỳ thú. Các nguồn nước khoáng nóng như: Phú Sen, Trà Ô, Lạc Sanh, Triêm Đức… và các hồ, thác , suối rất phù hợp cho du khách tổ chức các tour  du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.

Trải qua quá trình lịch sử lâu đời, cộng đồng các dân tộc ở Phú Yên đã tạo nên nhiều di tích lịch sử-văn hoá có giá trị như: Đá Bia gắn với truyền thuyết về hành trình Nam tiến của vua Lê Thánh Tông; Vũng Rô với kỳ tích lịch sử đường Hồ Chí Minh trên biển; Mộ và đền Lương Văn Chánh, Lê Thành Phương là những danh nhân lịch sử; Tháp Nhạn cổ kính trên núi Nhạn nằm bên sông Đà Rằng là di tích kiến trúc nghệ thuật của người Chăm. Những công trình kiến trúc tiêu biểu như Hải đăng trên Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện) là điểm cực đông trên đất liền của Tổ quốc, hiện nay đã có đường Phước Tân – Bãi Ngà đi ngang qua; Cầu Đà Rằng, công trình thuỷ nông Đồng Cam, hồ thuỷ điện Sông Ba Hạ, Nhà thờ Mằng Lăng, Di tích lịch sử quốc gia Chùa Đá Trắng, Hồ sơn cổ tự… là những địa điểm du lịch rất lý thú và bổ ích.

Phú Yên còn có nhiều lễ hội truyền thống như: Lễ cầu ngư, lễ hội đua thuyền Đầm Ô Loan, Lễ hội đâm trâu, lễ hội ngày mùa… Đó là dịp để các loại nhạc cụ truyền thống như: đàn đá, kèn đá, cồng ba-chiêng năm, trống đôi, tù và, sáo…có điều kiện phối hợp với các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc.

Khu du lịch Bãi Bầu, xã Xuân Hải, Sông Cầu

Bãi cát Từ Nham, xã Xuân Thịnh, Sông Cầu, nơi có bãi tắm lý tưởng

Khu du lịch Nhất Tự Sơn, xã Xuân Thọ I, Sông Cầu

Tắm biển buổi sáng ở biển Tuy Hoà

Vui chơi trong khu du lịch sinh thái Thuận Thảo

Bơi thuyền trong khu du lịch Đập Hàn

Khu du lịch Đập Hàn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa

Gành đá Mỹ Hoà, xã Hoà Thắng-huyện Phú Hoà, một gành đá có cấu tạo đá rất đẹp, tương truyền rằng ngày xưa nơi đây là một hòn đảo

Núi Đá Bia, di tích lịch sử gắn với truyền thuyết Nam chinh của vua Lê Thánh Tông

Du khách đến Đập Đồng Cam
Vực Phun, xã Hoà Mỹ, huyện Tây Hoà

Khu du lịch sinh thái Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà

Đi thuyền trên lòng hồ Sông Hinh, du khách có cảm giác thênh thang như bay giữa trời mây

Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN
(Nguồn: Sở Thương mại- Du lịch Phú Yên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét