Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng

Biển xanh, cát trắng, những phiến đá to khổng lồ lưu lại truyền thuyết đẹp về một vùng đất an bình, bãi biển Mỏm Đá Chim xứng đáng là nơi để các bạn trẻ đến tham quan, khám phá.
Từ thị xã La Gi, Hàm Tân, Bình Thuận, xuôi theo hướng bắc 15km là đến bãi biển Mỏm Đá Chim(thuộc xã Tiến Hiệp, Tân Tiến, Bình Thuận). Theo những người lớn tuổi kể lại., do khu vực này khá ấm áp, tránh gió nên lúc trước, trừ những ngày giông bão, cứ mỗi chiều đến hàng trăm con chim biển lại bay về trú ngụ. Tiếng ríu rít của chúng vang vọng một góc trời. Nhưng thời gian gần đây có lẽ do số người tìm đến khá đông hay đã tìm được nơi thích hợp hơn nên đàn chim không bay về nữa.
Trừ chi tiết không có chim đậu từng đàn trên những tảng đá, không nghe được tiếng líu lo vang vọng khi chiều buông thì bãi biển Mỏm Đá Chim vẫn thừa sức thu hút lòng người với rừng dương bạt ngàn đung đưa theo tiếng sóng; với bãi cát trắng phẳng lì, sạch không một dấu vết của con người; với nước biển trong xanh, trải dài nhìn từ xa như một dải đường chân trời; với những tảng đá mang truyền thuyết đẹp về một vùng “đất lành chim đậu”. Đặc biệt, từ bãi biển Mỏm Đá Chim phóng tầm mắt ra xa, giữa biển sẽ có một ốc đảo nhỏ xanh tươi như một chiếc nấm rơm bé xinh giữa biển.
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Mỏm Đá Chim.
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Sóng tại bãi biển Mỏm Đá Chim khá mạnh. Từng đợt sóng tạt vào bờ, tung bọt trắng xoá. Cũng chính những đợt sóng ấy, khi rút đi mạnh đến nỗi cuốn theo tất cả chướng ngại vật ra biển khiến nhiều khách e ngại không dám tắm, đành tới hồ nước mặn trong khu resort Mỏm Đá Chim gần đó, nghe tiếng sóng dập dìu, nghe rừng dương hát với gió.
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Song với nhiều du khách "túi không đủ nặng" vào resort, hay những du khách thích trải nghiệm làn nước mát-xa công suất lớn, cái cuốn mạnh như muốn mang tất cả người và vật trên bờ hoà mình vào biển cả của những đợt sóng ồ ạt lại là một cái thú. Cái thú này chẳng nguy hiểm vì tuy sóng mạnh nhưng mực nước tại bãi biển khá cạn.
Sáng sớm dạo bộ dọc bãi biển, du khách không những chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây mà còn phát hiện khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập của những chiếc thuyền thúng câp bờ sau một đêm đi câu hay giăng lưới, tận mắt nhìn những chú cá biển, còng vung vẫy trong lưới. Đừng ngại hỏi mua, vì ngư dân sẵn sàng bán cho bạn với mức giá thấp hơn thị trường, chưa kể số kg cũng bảo đảm chuẩn, rồi nhờ những hàng quán quanh đó chế biến.
Một lưu ý nhỏ là nhiều du khách đến bãi biển Mỏm đá chim thường nghĩ khu vực này chỉ có một resort Mỏm Đá Chim. Thật ra, nếu chú ý một chút sẽ thấy cách khu resort vài chục mét, là con đường nhỏ dẫn ra bãi biển Mỏm Đá Chim. Đó là khu vực kinh doanh của người dân địa phương dành cho khách thích khám phá hay du khách bình dân.
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Đến Mỏm Đá Chim nghe sóng
Những chiếc mủng của ngư dân cập bến sau một đêm giăng lưới.
Địa chỉ: Bãi biển Mỏm Đá Chimxã Tiến Hiệp, Tân Tiến, Bình Thuận.
Việt Báo (Theo Bưu điện Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét