Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Hủ tiếu sa tế

EmailIn

tttt6ab9d0f2-259c-4e56-a8f5-128266812c51Hủ tiếu sa tế món ăn khá lạ đối với nhiều người ở TP.HCM. Thật ra hủ tiếu sa tế đã có mặt ở Sài Gòn từ những năm 60 thế kỷ trước, nhưng chưa phổ biến vì chỉ một số  người ở Chợ Lớn biết đến.


Cái tên đã nói lên đặc trưng của món hủ tiếu chắc chắn  phải cay. Theo bác Quảng Ký là chủ tiệm hủ tiếu cùng tên thì món ăn này là của gia đình truyền lại. Trong khu Chợ Lớn ngày trước cho đến bây giờ người ta biết nhiều đến Quảng Ký và một tiệm hủ tiếu sa tế phía sau nhà hàng Á Đông mà thôi.
Để nấu được nồi nước lèo phải có mười mấy thứ gia vị khác nhau và chủ đạo là ớt sa tế nêm trong nước lèo. Có thể vì khá cay nên món ăn này hơi kén khách.
Bánh hủ tiếu mềm được trụng chín cho vào tô, xếp thêm mấy lát cà chua, khế, dưa leo, rau quế. Tiếp theo người nấu dùng một chiếc vợt nhỏ cho thịt bò vào và đem trụng trong nước lèo. Thịt vừa tái cho lên mặt bánh, sau đó chan nước lèo vào tô. Nước lèo là một dạng nước xốt vì nó khá sánh. Mùi thơm của nước lèo cùng vị cay làm cho thịt bò tái trở nên ngọt hơn. Miếng cà, lát khế chua như làm dịu đi cái cay. Ngoài hủ tiếu sa tế thịt bò tái, còn có hủ tiếu thập cẩm gồm thịt bò, bò viên, lòng bò, gân bò... Ai thích nhai cho đã miệng thì các món gân, bao tử chắc khó lòng từ chối. Ăn xong tô hủ tiếu sa tế nóng cả người, một cảm giác sảng khoái do món ăn mang đến thật thú vị.
Địa chỉ: Hủ tiếu sa tế Quảng Ký - 118 Triệu Quang Phục, P.11, Q.5 - Điện thoại: (08) 8572661.
(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét