Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Lợi ích của 'yêu"

Yêu' cũng là một loại vận động mạnh có thể giúp bạn giảm béo. Việc ân ái với nhiều tư thế khác nhau cùng với những nụ hôn nồng nàn giúp đốt cháy 1.000 kcal.

Có cuộc sống tình dục đều đặn và chất lượng, bạn sẽ thu được nhiều điều lợi sau:

Đẹp hơn

Theo các nghiên cứu ở Mỹ, ở những phụ nữ quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần, cơ thể sẽ giải phóng oestrogen nhiều hơn, giúp da mịn màng, tóc óng ả, mắt long lanh. Ngoài ra, những giây phút bốc lửa trên giường ngủ có tác dụng như những ca massage toàn thân hoàn hảo.

Bài “thể dục” trên giường ngủ làm tất cả các cơ được khởi động, từ các cơ bắp chân, cơ mông, cơ bụng đến cơ bả vai, khiến thân hình săn sắc, gọn gàng hơn.

Giảm béo

Theo một nghiên cứu của Đức, nụ hôn nồng nàn với người tình giúp bạn đốt cháy 12 kcal. Nửa tiếng đồng hồ âu yếm, mơn trớn nhau sẽ tiêu hao cho bạn 200 kcal. Và những giây phút ân ái bốc lửa sẽ giúp bạn đào thải ít nhất 400 kcal. Ân ái với nhiều tư thế khác nhau cùng với những nụ hôn nồng nàn giúp đốt cháy 1.000 kcal.

Theo các nhà khoa học Đức, sự gần gũi xác thịt có tác dụng giống như tập aerobic, giúp tăng gấp đôi sự trao đổi chất, làm tiêu mỡ bụng và quanh thắt lưng, giúp bạn có thân hình “thắt đáy lưng ong”.

Kéo dài tuổi thọ 

Hoóc môn tuổi thọ DHEA đạt hàm lượng cao nhất khi con người ở tuổi 21-23, sau đó giảm dần. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học Đức nhận thấy, có thể làm chậm quá trình này bằng cách duy trì thường xuyên sự gần gũi tình dục. Trong những giây phút gần gũi, lượng DHEA tăng lên đáng kể.

Thông minh hơn 

Nhà khoa học người Đức Werner Habermehl khẳng định rằng, sự gần gũi tình dục kích thích các hoạt động của não và nâng cao chỉ số trí tuệ, bởi nó làm tăng hàm lượng adrenaline và crortisol trong máu. Các hoóc môn này kích thích hoạt động của các tế bào xám của não bộ.

Khoái cảm tình dục làm tăng lượng hoóc môn endorfine và serotonine, giúp con người tự tin hơn. Do vậy, hoạt động tình dục là bài “thể dục” không chỉ cho thể lực mà còn cho trí não.

Điều hòa kinh nguyệt 

Các kết quả khảo cứu của Mỹ chỉ ra rằng, những phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bởi việc giải phóng các hoóc môn sinh lý được cân bằng. Điều này cũng có tác dụng bảo vệ phụ nữ trước các bệnh sản phụ khoa và vô sinh.

Việc quan hệ thường xuyên sẽ làm tăng lượng máu đến các cơ quan sinh sản và cơ chậu, làm tăng ham muốn tình dục và giúp phụ nữ nhanh chóng đạt khoái cảm.

Tăng sức đề kháng 

Trong quá trình quan hệ tình dục, tuyến thượng thận tăng giải phóng cortisol, loại hoóc môn kích thích hệ miễn dịch. Nhờ đó, cơ thể có sức đề kháng tốt hơn trước mầm bệnh. Các kết quả nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy, những người có quan hệ tình dục 1 hay 2 lần mỗi tuần có lượng kháng nguyên miễn dịch cao hơn 3 lần so với người quan hệ không thường xuyên (2-3 tuần hay 1 tháng một lần).

Giảm đau đầu, giải stress

Nhiều nghiên cứu khẳng định, những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên ít bị đau nửa đầu hay đau đầu do hội chứng tiền kinh nguyệt. Trong lúc “mây mưa”, não gia tăng giải phóng endorfine và corticosteroid, có tác dụng giảm đau rất hiệu quả.

Ở trạng thái kích thích tình dục, lượng ôxy được máu chuyển tới não nhiều hơn bình thường 10%. Do đó khi đau đầu, bạn đừng ngần ngại với chuyện “chăn gối”. Đó là liều thuốc giảm đau hiệu nghiệm.

Trong lúc ân ái, não còn giải phóng oxytocin, có tác dụng an thần, giải tỏa căng thẳng thần kinh, giúp cho bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Phòng bệnh cột sống

Khi cơ thể ở trạng thái kích thích tình dục, máu được cung cấp nhiều hơn cho các mô bao quanh đốt sống và toàn bộ cột sống. Các nhà khoa học Mỹ cho rằng, đây là liều thuốc hiệu quả giúp ngăn ngừa thoái hóa đốt sống, hay gặp ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh.

Làm khỏe tim mạch

Các kết quả khảo cứu tại Pháp cho thấy, quan hệ tình dục thường xuyên làm giảm nguy cơ đột quỵ ở đàn ông. Những “cuộc mây mưa” giúp cải thiện đáng kể sự tuần hoàn của máu, làm tăng huyết áp nhất thời nên cung cấp cho cơ thể lượng ôxy nhiều hơn.

Trong lúc quan hệ tình dục, nhịp tim lên tới 180 lần/phút, giống như đang chạy ma-ra-tông; hít thở không khí nhanh và sâu hơn. Do đó, tim và nội tạng nhận được nhiều ôxy hơn, giúp nhanh chóng hồi phục các tế bào và đào thải chất độc.

Trong lúc ân ái, máu dồn về các bộ phận sinh dục. Khi kết thúc, máu lại trở về với não đem theo lượng ôxy nhiều hơn. Do đó, những người từng có tai biến về tim không nên từ bỏ tình dục, mà nên duy trì với tần suất thích hợp.

Trợ tiêu hóa và ngăn ung thư

Theo nghiên cứu của Mỹ, quan hệ tình dục giúp cung cấp máu tốt hơn tới dạ dày và các bộ phận khác của hệ tiêu hóa. Những phụ nữ “yêu” thường xuyên 2 lần/tuần rất ít bị thừa axit dạ dày, một nguyên nhân gây bệnh cho cơ quan này.

Những âu yếm, vuốt ve của bạn tình lên “đôi gò bồng đảo” khiến máu tại ngực lưu thông tốt hơn. Đặc biệt, lượng oestrogene và testosterone giải phóng nhiều hơn khi phụ nữ đạt cực khoái là liều thuốc kỳ diệu ngăn ung thư vú.

Các nghiên cứu trên 30.000 đàn ông ở tuổi 43-81 cho thấy, quan hệ tình dục thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Chống trầm cảm

Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ càng hay quan hệ tình dục thì càng yêu đời và cảm thấy hạnh phúc hơn, ít rơi vào trạng thái trầm cảm. Sex hữu dụng hơn hẳn so với các loại thuốc chống trầm cảm nào.


Không chỉ làm thỏa mãn về mặt tinh thần, những cử chỉ âu yếm, mơn trớn và quan hệ chăn gối giữa hai người yêu nhau còn có hiệu năng chữa bệnh kỳ diệu, như cải thiện tình trạng tim mạch, kích thích thần kinh, giảm stress, giảm đau và tạo làn da mịn màng. 


Các chuyên gia y tế, tâm lý học đều nhất trí rằng, thứ nhất, hoạt động tình dục có thể cải thiện được tình trạng của tim mạch, với điều kiện hai người phải có thời gian dẫn đến khoái cảm. Bởi theo các chuyên gia, trong giai đoạn kích thích, nhịp tim tăng nhanh dưới tác động của sự phân tán cortisol mãnh liệt từ các tuyến thượng thận. Hormone này tác động trên nhiều bộ phận, nó làm tăng huyết áp và co giãn động mạch. Cùng lúc đó tim trở lại nhịp độ bình thường bởi sự điều tiết của một hormone khác: testostérone, một hormone được sản xuất từ tinh hoàn của nam giới, khi ngấm vào cơ thể, nó sẽ làm cơ bắp khỏe hơn, tim và động mạch dẻo dai hơn. Tuy nhiên, hoạt động tình dục không có lợi cho sức khoẻ đối với những người đã có bệnh lý tim mạch sẵn như bệnh mạch vành, bệnh suy tim.

Ngoài ra, cortisol còn thúc đẩy cơ thể đốt cháy mô sinh lý để sản xuất năng lượng bổ sung cần thiết cho hoạt động ái ân. Tuy nhiên, cùng với sự việc trên là tình trạng sản xuất quá tải các gốc tự do (thành phần sinh học gây lão hóa). Nhưng thật may mắn là nhờ vào sự điều tiết của melatonie - một hormone gây buồn ngủ - cơ thể chúng ta có thể trung hòa hoạt động của các gốc tự do. Để dẫn đến điều này, cả vợ chồng phải đạt được sự khoái cảm, điều kiện duy nhất để phân tán melatonie. 

Phát hiện thứ hai là sinh hoạt tình dục sẽ kích động neurone thần kinh. Hoạt động này giúp người ta nhìn cuộc sống lạc quan hơn, hạnh phúc hơn trong đời sống vợ chồng và kích thích cơ thể sản xuất ra morphine nội sinh: endorphin và enképhalin, hai chất giúp có cảm giác đầy đủ, thỏa mãn. Cùng với testostérone, hai chất này sẽ kích thích làm tăng thêm lớp myéline của ống dẫn luồng thần kinh, làm tăng nhanh sự tiếp nhận thông tin. Các cuộc nghiên cứu cho thấy, đối với nam hoặc nữ, các testostérone sẽ kích thích một cách đặc biệt những khả năng ghi nhớ, thường bị suy yếu theo tuổi tác. Cũng nên biết, có một hoóc môn khác được phân tán lúc xuất tinh là vasopressin, giúp cải thiện trí nhớ rất cao.

Hiệu quả chữa trị kế tiếp của hoạt động chăn gối là giảm stress. Thực vậy, nhờ sự phân tán của nhiều hormone vào máu, mà đôi bạn tình có thể tiến tới sự hưng phấn. Đầu tiên cortisol làm gia tăng sự cơ động trong máu và giúp kích thích sự phòng chống stress. Tuy nhiên, hiệu quả của nó rất ngắn. Tiếp theo là vai trò của các hormone khác, như DHEA làm gia tăng dục năng ở phụ nữ, làm êm dịu màng nhầy, cải thiện tính khí và làm giảm sự lo âu. Cũng như đối với hormone tăng trưởng và testosterone, DHEA sẽ cung cấp tuần tự cảm giác an toàn, thuận tiện cho giấc ngủ, tăng cường khả năng chống đỡ và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Không những thế, tình dục còn là một liều thuốc giảm đau cho phụ nữ. Vì theo các chuyên gia, trong thời gian mơn trớn, cơ thể sản xuất ra chất nội sinh có tác dụng gần như morphine. Sự tổng hợp của chúng xảy ra lúc cả hai người “thăng hoa” nhất, nhưng đó không phải là phương thuốc giảm đau lâu dài. Mặt khác, cortisol có khả năng chống viêm, song cũng không quá hiệu quả do điều tiết quá ít.

Phát hiện kế tiếp của các nhà khoa học giúp giải thích phần nào lời đồn rằng, những người phụ nữ càng lấy nhiều chồng càng trẻ lâu hơn những người chỉ có một. Đó là hoạt động tình dụcsẽ làm cho da trở nên mịn và giữ ẩm tốt hơn. Nhìn chung sex có khả năng cải thiện tình trạng của da, nhất là với da khô. Bởi lẽ, vận động tích cực khi giao hợp sẽ điều tiết nhiều testosterone, hay nói cách khác là sự sản xuất dư thừa của tuyến bã nhờn vô hình chung giúp da trở nên mềm mại và ẩm hơn. Tuy nhiên, người ta cũng nhận thấy vài bệnh viêm da như nấm hoặc vẩy nến luôn đi kèm theo rối loạn về tình dục.

Một tác dụng dễ thấy trong khi ái ân là tốn sức. Nói theo cách khoa học là hỗ trợ tiêu thụ năng lượng trong cơ thể, còn trên phương diện của người béo là giúp giảm cân, nhưng người gầy ốm hãy coi chừng. Một phụ nữ khi sinh hoạt tình dục với chồng đạt được khoái cảm có thể đốt cháy đến 2.000 kJ, trong khi, nếu họ không cảm thấy được mãn nguyện thì chỉ mất có 1.200 kJ. Như vậy, hoạt động này sẽ góp phần làm giảm cân cho người béo. Còn người bình thường cơ bắp sẽ săn chắc hơn, vùng xương chậu được tăng cường dẻo dai hơn và giảm được chứng tiểu tiện không kìm chế.

Các nhà nghiên cứu kết luận, sinh hoạt tình dục giúp cho người phụ nữ cảm thấy vui tươi, tự tin và hạnh phúc hơn, nhưng đó là các hoạt động sinh hoạt lành mạnh, hai người yêu thương nhau, còn ngược lại, liệu pháp sẽ phản tác dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét