Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Món ăn ôn thận, tráng dương

Chuyện ấy hòa hợp, cùng nhau lên đỉnh sẽ là một trong những mấu chốt giúp các cặp vợ chồng thêm hạnh phúc và sống với nhau dài lâu hơn. Tuy nhiên, có nhiều bậc trượng phu rất muốn "yêu" nhưng lực bất tòng tâm vì nhiều lý do: công việc quá bận rộn khiến về tới nhà là họ chỉ muốn đặt lưng xuống ngủ, nhưng lý do quan trọng hơn cả là bị trục trặc về sức khỏe. Những món ăn dưới đây sẽ giúp các bà vợ lấy lại được phong độ cho chồng mình một cách dễ dàng.
Đuôi bò nấu đậu đỏ, củ sen, sở dương: đuôi bò 1 cái, đậu đỏ 100g, củ sen 500g, trần bì, sở dương, gia vị đủ dùng. Đuôi bò rửa sạch, chặt khúc, cho vào nước đun khoảng 15 phút, bắc ra để ráo nước. Đậu đỏ, trần bì ngâm nước. Củ sen rửa sạch, thái miếng. Bắc nồi nước lên bếp, đun cho sôi rồi bỏ tất cả các thứ trên vào nồi nước, vặn nhỏ lửa, hầm trong vòng 3 giờ đồng hồ, bắc ra nêm gia vị là dùng được. Món ăn có tác dụng bổ thận tráng dương, những người hay bị chóng mặt, ù tai, tính dục suy thoái, không còn ham muốn dùng rất thích hợp.
 Óc lợn.
Cật lợn nấu hoài sơn, khiếm thực: cật lợn 2 quả, hoài sơn, khiếm thực 100g. Cật lợn bổ đôi, loại bỏ màng gân trắng, rửa sạch. Hoài sơn, khiếm thực rửa sạch. Cho nồi lên bếp, đảo qua cật lợn rồi cho 2 vị thuốc trên vào, đổ nước sôi vào ninh tới khi cật lợn và các vị thuốc chín nhừ, nêm gia vị là dùng được. Món ăn có tác dụng bổ thận, bổ tích tủy tinh, có tác dụng tốt cho những ai bị suy nhược cơ thể, ăn uống không ngon miệng và không còn ham muốn chuyện ấy.
Óc lợn chưng táo đỏ: óc lợn 1 bộ, táo đỏ 4 quả, đẳng sâm, khương hoạt 10g, thăng ma, thần khúc 5g. Tất cả các vị trên rửa sạch, để ráo nước. Óc lợn rửa sạch. Đem các vị thuốc trên sắc lấy một bát thuốc cô đặc. Cho óc lợn vào bát thuốc đó, chưng cách thủy tới khi óc chín, nêm gia vị là dùng được. Ăn cả cái và nước. Món ăn có tấc dụng bổ thận, ích huyết, chữa chứng chân tay đau mỏi nhức, tinh thần bất an, không còn ham muốn tình dục.
BS. Cẩm Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét