Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Ngắm 'nai thần' đi lạc ở Mũi Nai

Từ trên đỉnh Ta Pang nhìn xuống, núi đá hình chú nai đang uống nước nổi bật trên bãi biển trải dài và những cung đường xanh ngát.
Khu du lịch Mũi Nai cách trung tâm thị xã Hà Tiên 5km. Tương truyền, từ thuở xa xưa, tại vùng đất mênh mông nước, mênh mông trời này có một chú nai con thần hay ra uống nước. Rồi một ngày, mải say sưa ngắm cảnh đẹp của biển, chú nai không kịp trở về rừng, phải ở lại trên biển. Bỗng dưng, biển trời nổi sóng, chú nai con hoá thành tảng núi đá bên mép biển khơi.

Ngắm 'nai thần' đi lạc ở Mũi Nai

Bãi biển Mũi Nai không rộng, cát có màu sậm của bùn nên nước cũng không trong. Nhưng bù lại biển khá êm. Ngoài tắm biển, du khách đến đây thường thích thả hồn theo ánh mặt trời đang dần nhô lên ở đỉnh núi soi sáng vạn vật. Hay người ta cũng có thể im lặng ngồi bên nhau trong cái nắng hiu hắt và gió biển lồng lộng của một buổi chiều nhập nhoạng nghe thênh thang đất trời. Có người lại tận dụng chất bùn khoáng trong cát biển để có một bữa tắm bùn miễn phí vừa đẹp da, vừa thú vị.

Ngắm 'nai thần' đi lạc ở Mũi Nai


Nếu muốn ngắm toàn cảnh bãi biển Mũi Nai, du khách có thể lên đỉnh núi Ta Pang bằng cáp treo. Từ trên đỉnh núi, nhìn về phía biển, tảng núi đá hình chú nai nhỏ duyên dáng bên bãi tắm lấp lánh ánh vàng, xa xa quần đảo Hải Tặc và đảo ngọc Phú Quốc bé xíu. Hướng về đất liền, ngọn Hải đăng ở Núi Đèn trầm mặc, cửa khẩu quốc tế Xà Xía uy nghiêm, những cung đường uốn lượn quanh khu núi, những ngôi nhà ẩn hiện giữa ruộng lúa hay vườn trái cây xanh ngát.

Ngắm 'nai thần' đi lạc ở Mũi Nai
Ngắm 'nai thần' đi lạc ở Mũi Nai


Lên đỉnh núi bằng cáp treo, nhưng khi xuống sẽ bằng ống trượt. Độ dốc không cao, độ an toàn cũng được bảo đảm nên khi ngồi trên xe trượt, du khách hoàn toàn có thể yên tâm ngắm khung cảnh thay đổi trên từng khúc ngoặt, hít cái mặn của gió biển, của hương lúa non tạt vào mặt.

Ngắm 'nai thần' đi lạc ở Mũi Nai

Sau khi đã vui chơi, tắm biển, nếu thấy đói bụng hay muốn thưởng thức những loại trái cây, hải sản tươi ngon của vùng đất này, du khách có thể tạt vào khu chợ nhỏ gần bãi biển. Nhưng lời khuyên cho bạn là nên chờ đến chiều, khi từng đoàn thuyền nhỏ tấp vào bến, khi ấy bạn sẽ tha hồ được thưởng thức đủ loại hải sản tươi ngon nhất. Bạn cũng đừng quên dùng thử ly thốt nốt ngọt lịm, hay nhâm nhi múi sầu riêng với vị mặn lạ của biển vương trên ngón tay để cảm nhận nhiều hơn hương vị của vùng đất này.

Ngắm 'nai thần' đi lạc ở Mũi Nai


Linh San
Theo Bưu Điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét