Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

TÁC DỤNG MỚI CỦA TÌNH DỤC

Mọi người đều tin rằng hoạt động tình dục thường xuyên có lợi cho cơ thể và tinh thần. Nó không quá vất vả như chạy bộ hay tập luyện trong phòng tập thể dục nhưng lại rất hiệu quả. Thế nhưng, ưu điểm cụ thể của nó thì có lẽ bạn chưa biết tới.
Cũng giống như bất kỳ môn thể thao nào, "hành sự" bao gồm hoạt động bền bỉ của các cơ, tăng cường nhịp thở và gia tăng nhịp tim - những yếu tố có lợi cho quá trình trao đổi chất. "Chuyện ấy" cũng là một bài massage tốt cho cả hai chủ thể. Việc trao đổi hormone endorphine và oxytocin khi quan hệ góp phần kích thích ham muốn và khoái cảm.
 
Những phản ứng sinh lý học nêu trên theo một hướng nào đó có liên quan đến tình trạng sức khoẻ của mỗi người và thực tế cho thấy tình dục không chỉ là niềm vui thích mà còn rất có lợi cho cơ thể.
Giảm nhanh triệu chứng cảm
Thật khó tin nhưng "chuyện ấy" có thể giải toả những triệu chứng khó chịu của cảm lạnh như run rẩy, đau khớp và giúp bạn nhanh hồi phục.
Chúng ta đều biết khi bị cảm nên đắp chăn dày cho toát mồ hôi và uống một cốc trà nóng cho thêm vài lát chanh và ít mật ong để nhanh giải cảm. Tuy nhiên, sự toát mồ hôi khi "giao ban" đặc biệt rất hiệu nghiệm trong trường hợp này.
Các bác sĩ Thuỵ Sĩ vài năm trước đã có một cuộc nghiên cứu để xem sự "lên đỉnh" tác động thế nào đến hệ tiêu hoá của con người. Bởi vì nó làm tăng số lượng các tế bào máu giúp phát hiện và diệt các vi sinh vật ngoại lai.
Giảm đau bụng kinh
Nhiều phụ nữ hay bị đau bụng trong những ngày "đèn đỏ". Số liệu thống kê cho thấy 1/10 phụ nữ phải dùng thuốc giảm đau trong thời gian ấy. Một vài người nói rằng thay vì dùng thuốc, chị em nên cố gắng... làm "chuyện đó" để giảm đau. Tác dụng giảm đau của tình dục có liên quan tới sự thư giãn khi đạt cực khoái và endorphins. Chúng được mệnh danh là "hormone của hạnh phúc". Hơn nữa, sự sản sinh những hormone này có quan hệ mật thiết với những xúc cảm tích cực, endorphins cũng hoạt động như một chất giảm đau nội sinh.
Thật không may, khoái cảm tình dục không cho tác dụng phổ biến đối với tất cả mọi người. Một số phụ nữ thậm chí còn thấy đau hơn sau khi thoả mãn. Đau bụng kinh xuất hiện trước hết khi có sự mất cân bằng giữa hormone sinh dục, progesterone và prostaglandins kích thích sự co bóp của tử cung. Khi lượng prostaglandins thừa sẽ gây ra những co thắt cho cơ tử cung và tạo cảm giác đau. Oxytocin tăng đột ngột cũng có ảnh hưởng tương tự như vậy.
Nói cách khác, thật khó đoán trước cái gì sẽ cân bằng giữa các hormone ở mọi phụ nữ hay bị đau bụng kinh và có "giao ban" trong những ngày ấy. Tuy nhiên, thật sai lầm khi cho rằng hoạt động tình dục có thể giúp phụ nữ chịu đựng những cảm giác đau đớn nghiêm trọng kéo dài là triệu chứng của bệnh phụ khoa.
Giải rượu
Bạn đã bao giờ bị say xỉn? Có rất nhiều cách giúp bạn giải rượu nhưng chắc chưa ai bảo với bạn rằng sex có tác dụng giúp bạn nhanh tỉnh sau khi quá chén.
Say rượu thường khiến bạn cảm thấy đau đầu, khát nước, đau bụng và tinh thần suy nhược thậm chí khiến bạn có những hành động dại dột. Tinh thần suy yếu và sức khoẻ tồi tệ khi say có liên quan tới sự mất cân bằng các hormone tạo ra xúc cảm tích cực. Nếu một người bị say nên chọn "chuyện ấy" để khi "thăng hoa" có được các hormone endorphins và oxytocin. Oxytocin kích thích sự co bóp cơ tử cung và tiết chế sự hung hăng.
Thế nhưng bạn cần nhớ liệu pháp tình dục ở đây phải an toàn. Vì vậy, bạn nên dùng bao cao su để tránh nhiễm khuẩn vùng kín. Còn một lưu ý nữa: sex là một công việc nặng nề cho thể chất và tình cảm nên nó sẽ có hại cho những ai sức khoẻ yếu hay đang bị bệnh. Những người mắc bệnh tim, huyết áp cao hay những bệnh tim mạch khác cần đặc biệt cẩn thận khi chọn liệu pháp phòng the. Nếu một người cần trị liệu bằng y học thì sex không phải là lựa chọn thông minh trong trường hợp này.
Sinh hoạt thường xuyên là một hoạt động thể chất tăng cường cơ tim, tiêu thụ bớt lượng calo và có lợi cho toàn bộ cơ thể. Nó là hình thức "tập luyện" dễ chịu nhất mà bạn không phải tốn chi phí gì cả.
Vì sex giúp cho sự cung cấp máu tốt hơn nên nó có tác dụng đề phòng bệnh phụ khoa và những rối loạn về tiết niệu ở cả nam và nữ.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên rằng xúc cảm và sự thoả mãn trong tình dục quan trọng hơn nhiều so với những kỹ thuật cho "chuyện ấy". Quan hệ không cảm xúc, ngược lại, sẽ chẳng có ích lợi gì cho khoái cảm vì rung động là điều kiện cần và đủ cho sự "thăng hoa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét