Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Thực phẩm giúp đôi mắt hết thâm quầng

>
Thực phẩm giúp đôi mắt hết thâm quầng
Hạt vừng là loại thực phẩm hữu hiệu bảo vệ mắt khỏi thâm đen (Ảnh minh hoạ)
Ngoài yếu tố về di truyền, đôi mắt của bạn bị thâm quầng còn do chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất, hoặc do bị xáo trộn về tâm lý gây mất ngủ. 5 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp đôi mắt của bạn thêm sức sống.
1. Trứng gà
Lượng Protein phong phú trong trứng gà giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Do vậy, ăn trứng gà sẽ bổ sung protein cho cơ thể, làm giảm bớt nguy cơ hình thành quầng thâm. Để cho cơ thể hấp thụ được lượng protein được dễ dàng, bạn nên luộc kỹ trước khi ăn.
2. Hạt vừng
Hạt vừng được mệnh danh là “loại thực phẩm ma thuật” làm tăng vẻ đẹp. Vì đây là loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin E cần thiết cho cầu mắt và cơ mắt. Do vậy, vừng là loại thực phẩm hữu hiệu bảo vệ mắt khỏi thâm đen.
3. Cà rốt
Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A rất cần thiết cho đôi mắt mà thực phẩm đứng số một trong danh mục này chính là cà rốt. Việc ăn cà rốt không chỉ cải thiện thị lực mà còn giảm được quầng thâm.
Thực phẩm giúp đôi mắt hết thâm quầng, Bài thuốc dân gian, Y tế - thiết bị, mắt thâm quầng, thiếu dưỡng chất
Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A rất cần thiết cho đôi mắt (Ảnh minh hoạ)
4. Rong biển
Chất sắt trong tảo biển sẽ làm mờ dần các quầng thâm trên mắt của bạn. Do chất sắt là thành phần chủ yếu cấu thành nên hemoglobin.
5. Trà xanh
Việc uống trà xanh thường xuyên giúp ngăn ngừa và loại trừ bức xạ từ máy tính. Trong trà xanh có chứa polyphenol, do đó, một tách trà hoa cúc hoặc trà thảo dược không những giúp bạn ngủ tốt mà còn loại trừ quầng thâm cho mắt.
6. Ăn ngủ điều độ
Việc ngủ đủ mỗi ngày từ 7-9 tiếng là cần thiết để đôi mắt không có quầng thâm. Hơn nữa, khi đi ra ngoài trời nắng, bạn cũng cần chăm sóc đặc biệt cho đôi mắt tránh khỏi sự tác động của các tia UVA, UVB bằng việc dùng kem chống nắng và đeo kính râm.
(Theo ANTĐ)
Việt Báo (Theo_24h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét