Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Trị ngứa, sần da bằng thực phẩm

Nhìn từ góc độ Đông Y, da ngứa ngáy, là do huyết mạch không thông khiến da thiếu các chất dinh dưỡng trở nên khô ráp. Những thực phẩm có tác dụng bổ máu, giải độc và dưỡng ẩm sẽ giúp trị bệnh cho da từ bên trong.
 
Tri ngua san da bang thuc pham
Ảnh minh họa

Canh khoai sọ, táo đỏ trị bệnh sần ngứa

Theo “Thời báo sức khỏe” của Trung Quốc, anh T. vì da ngứa ngáy suốt ngày cho nên đêm không ngủ được, làm cho tinh thần mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt ban ngày, ăn uống không ngon, đã uống nhiều loại thuốc ở bên ngoài nhưng hiệu quả đều không tốt. Sau đó có một bài thuốc Đông Y rất đơn giản nhưng đã chữa khỏi chứng ngứa ngáy của anh T.

Phương thuốc đó như sau: Lấy 2-3 củ khoai sọ to bằng quả trứng gà, rửa sạch, không gọt vỏ, không cắt ra. Lấy 100-150g xương sườn lợn, sau khi rửa sạch, cho vào nồi và thêm một ít muối, cho lên bếp đảo chín 50%, sau đó cho khoai sọ cùng với xương và 1.000ml nước vào nồi hầm cho đến lúc thịt ở xương lợn nhừ, tiếp đó cho vào 12-15 quả táo đỏ hầm chín. Lấy canh ra ăn nhưng không ăn khoai sọ, chỉ ăn xương lợn và uống nước canh. Đây là một bài thuốc chữa ngứa ngáy ở da rất hiệu nghiệm.

Bởi táo đỏ có công dụng khỏe tỳ, ích khí, bổ máu, có thể làm cho huyết mạch thông suốt, tăng cường dinh dưỡng cho da. Còn khoai sọ có công dụng khỏe tỳ, dưỡng ẩm, giải độc và tẩy trừ ngứa ngáy cho da, có thể vận chuyển chất dinh dưỡng hợp lý, làm cho da trơn mượt, sáng bóng, đồng thời nâng cao sức để kháng cho cơ thể.

Các nhóm thực vật giúp làn da trắng đẹp

1. Hoa quả giàu vitamin C nhưlựu, dâu tây, kiwi… có tác dụng giữ cho da trẻ lâu.
2. Các chế phẩm từ đậu tương:Chất isoflavone trong đậu tương có tính chất như hooc-môn giới tính nữ, giúp chống lại lão hoá, chống oxy hoá, duy trì làn da sáng mịn.

3. Các loại quả khô:Các thực phẩm có hàm lượng vitamin E như hoa quả khô, dầu thực vật giúp loại trừ các gốc tự do gây tổn thương cho các tế bào da.
4. Ngũ cốc:Các loại ngũ cốc giàu vitamin B và E, đều có giúp tăng sức đề kháng cho làn da và là chất dinh dưỡng quan trọng giúp làn da phục hồi.
Việt Báo (Theo HNM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét