Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Ngoài đỉnh Bà Nà làm say mê bao du khách, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như bãi Non Nước, Nam Ô, Xuân Thiều...
Bãi biển Non Nước
 
Bãi tắm Non Nước trải dài như một vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn, có độ dốc thoai thoải, sóng êm, cát trắng. Đến với Non Nước, ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển, thưởng thức các món hải sản tươi ngon, du khách còn có thể kết hợp viếng thăm thắng tích Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ hoặc làm một cuộc du thuyền trên sông Cổ Cò.
Đặc biệt, rừng phi lao nhiều năm tuổi tại bờ biển là nơi nghỉ ngơi, cắm trại, dã ngoại lý tưởng. Không một ai có thể quên được cảm giác miên man của một đêm trăng, thả mình trên bãi biễn, nghe thênh thang đất trời, nghe tiếng sóng vỗ, nghe đồi dương thì thầm.
 
Bắc Mỹ An
 
Khu vực Bắc Mỹ An có năm điểm được xem là bãi tắm đẹp gồm: bãi tắm T18, Mỹ Đa Đông 2, Mỹ Đa Đông 3, Bắc Mỹ An và khu vực khách sạn Furama với sức chứa khoảng 8.000 khách/ngày.
 
Khi đến đây, du khách thường nhầm tưởng chỉ có một khu du lịch Furama, nên khá e ngại tình hình tài chính của mình. Thật ra, nếu chịu khó quan sát, xung quanh bãi biển có một số khách sạn và dịch vụ giá mềm dành cho du khách bình dân hay thích khám phá.
 
Bãi Thanh Bình
 
Nằm ngay trong thành phố Đà Nẵng nên ngoài lượng khách tham quan, bãi biển Thanh Bình cũng là điểm hẹn hò, thư giãn lý tưởng cho người dân Đà Nẵng sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Ngoài tắm biển, các trò chơi cảm giác mạnh như lướt ván, du thuyền, canô... cũng là một yếu tố hút du khách đến bãi biển này.
Bãi Nam Ô
 
Theo người địa phương, tên gọi Nam Ô có nghĩa là ở phía Nam của châu Ô xưa. Bãi Nam Ô có độ dốc vừa phải, lại men theo chân núi. Núi soi bóng trên nền biển xanh, cát trắng, lưa thưa vài dây muống biển nên phong cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc.
Từ bãi tắm Nam Ô, du khách có thể xuôi về bán đảo Sơ Trà bằng đường núi hoặc dùng thuyền ngược về hướng Tây, thăm làng dân tộc Kà-Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.
Bãi Xuân Thiều
 
Ít ai ngờ rằng bãi tắm luôn sạch, đẹp cát trắng mịn, nước biển lúc nào cũng xanh ngăn ngắt này còn có một cái tên gọi khác là “Red Beach” (Biển Đỏ). Nhưng nếu đến đây vào lúc bình minh hay hoàng hôn, khi mặt trời phản chiếu ánh sáng trên mặt nước, khiến cả bãi biển có màu đỏ rực, bắt mắt, sẽ hiểu nguyên nhân của tên gọi.
Bán đảo Sơn Trà
 
Ven biển của bán đảo Sơn Trà có 3 bãi tắm nổi tiếng như bãi Bắc, bãi Nam và bãi Bụt. Ngoài tắm biển, du khách đến đây để khám phá rừng nguyên sinh với hệ động thực vật rất phong phú của bán đảo hay những rặng san hô lớn và tuyệt đẹp dưới đáy biển. Hay dong thuyền thúng câu cá, câu mực.
Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét