Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Đảo Phú Quốc, nơi hội tụ của hương rừng vị biển

Chỉ cần gần một giờ bay từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc ngồi khoảng 3 tiếng tàu thủ cao tốc từ cảng Rạch Giá (Kiên Giang) là du khách đã có thể đặt chân lên Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, có biển trời mênh mang, có núi cao rừng già bao phủ khắp 2/3 diện tích. Bên trong dãy núi trùng điệp là những con sông dòng suối quanh năm uốn lượn đổ ra biển khơi.
Chỉ cần gần một giờ bay từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc ngồi  khoảng 3 tiếng tàu thủ cao tốc từ cảng Rạch Giá (Kiên Giang) là du khách đã có thể đặt chân lên Phú Quốc, hòn đảo giữa lòng vịnh Thái Lan, chỉ cách Hà Tiên 40 km và Rạch Giá 100 km.
Nằm cách Hà Tiên 40km và Rạch Giá 100 km, có diện tích gần 600 km2, xấp xỉ bằng đảo quốc Singapore, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, có biển trời mênh mang, có núi cao rừng già bao phủ khắp 2/3 diện tích. Bên trong những dãy núi trùng điệp là những con sông dòng suối quanh năm uốn lượn đổ ra biển khơi.
Nơi con sông Dương Đông đổ ra biển
Nơi con sông Dương Đông đổ ra biển. Ảnh: Nguồn Wikipédia

Cách đây không lâu, nhắc đến tên hòn đảo này người ta chỉ hay nhớ tới địa danh nổi tiếng của các sản vật hạt tiêu hay nước mắm Phú Quốc, một sản phẩm truyền thống có từ hàng trăm năm qua, giờ đã trở thành một thương hiệu mang tính bản quyền quốc gia.
Chỉ mới mươi năm trở lại đây thôi, hòn đảo lớn với dân cư thưa thớt gần 800 nghìn dân này bỗng nhiên trở thành điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi đổ về để được phát hiện, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên sơn thủy kết hợp hài hòa một cách hiếm hoi giữa biển, rừng, sông núi.
Buổi chiều trên bến sông Dương Đông 
Buổi chiều trên bến sông Dương Đông. Ảnh: Nguồn Wikipédia

Ông Phùng Xuân Mai, Tổng giám đốc công ty cổ phần du lịch Sài Gòn-Phú Quốc, người đã ra đảo làm du lịch từ những ngày đầu tiên cho biết vì sao Phú Quốc mau chóng trở thành điểm đến của du khách thập phương :
Muốn khám phá vẻ nguyên sơ của Phú Quốc, ta hãy lên phía bắc đảo. Đi sâu vào bên trong những cánh rừng nguyên sinh, du khách sẽ bắt gặp một hệ động thực vật vô cùng phong phú với rất nhiều loài chim thú sống giữa một khung cảnh thiên nhiên hoang dã đến không ngờ.
Những ngọn núi trùng điệp trên đảo phủ đầy cây xanh, tạo ra những dòng suối trong veo, ngày đêm róc rách. Giữa rừng già, tiếng chim hót líu lo, tiếng róc rách có khi lại ào ào của dòng suối như một bản tình ca êm đềm, hòa hợp giữa con người với thiên nhiên.
Phú Quốc có nhiều con suối nổi tiếng và hoang sơ, như suối Đá Bàn, suối Tiên, suối Hang, suối Tranh... Nổi tiếng nhất là suối Tranh, con suối dài hơn 15 km, uốn lượn trên những ghềnh đá, lúc ẩn lúc hiện dưới tán lá xanh của rừng.
Nhiều khách du lịch ra đến Phú Quốc đã cảm thấy thú vị được làm cái chuyện ngược đời là ra đảo để tắm suối. Quả thực giữa cái không khí mùa hè nóng nực, được vùng vẫy giữa dòng nước mát lạnh của núi rừng bắt nguồn từng lòng đất ai mà không cảm thấy như trút được hết những mệt nhọc ưu phiền của đời thường.
Thác suối Tranh giữa rừng rậm Phú Quốc
Thác suối Tranh giữa rừng rậm Phú Quốc. Ảnh: Nguồn Wikipedia

Hết lên rừng, du khách có thể xuống biển ngay. Sau khi đã đi xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh bằng các con đường mòn đất đỏ, mở ra trước mắt du khách là cảnh biển trời mênh mang sóng nước. Biển xanh trong vắt, bãi cát trắng chạy dài tít tắp tưởng như đến vô tận. Đảo Phú Quốc có một quần thể bãi tắm đẹp nổi tiếng. Mới đây báo chí nhiều nước trên thế giới đã xếp các bãi biển của Phú Quốc vào loại đẹp nhất thế giới còn hoang sơ và ít người biết đến.
Bãi Sao được bình chọn một trong những bãi tắm đẹp và hoang sơ nhất thế giới
Bãi Sao được bình chọn một trong những bãi tắm đẹp và hoang sơ nhất thế giới.
Ảnh: Nguồn Wikipédia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét