Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Bữa sáng ngọt ngào với bánh dâu tây

SGTT.VN - Cuối tuần, bạn hãy thử làm bé ngạc nhiên với tài làm bánh không-cần-lò-nướng của mình xem nhé. Với một chiếc chảo chống dính, bạn có thể “hoá phép” nào trứng nào bột thành những chiếc pancake ngon lành và xếp thành một ổ bánh trái cây thật hấp dẫn rồi!
Cách làm:
Bước 1: Dùng phới lồng hoặc đũa đánh trứng đến khi mịn và hơi sủi bọt rồi cho sữa và dầu thực vật vào trộn đều. Tiếp tục cho hỗn hợp bột mì, đường, bột nở và muối vào quậy đều cho đến khi được hỗn hợp sền sệt.
Bước 2: Làm nóng chảo chống dính rồi đổ một muỗng đầy bột bánh vào. Dùng muỗng gỗ dàn nhẹ để bánh thật tròn. Đậy vung “nướng” đến khi bánh hơi phồng và có những sủi tăm. Khi mặt dưới bánh vàng thì lật bánh.
Bước 3: Lần lượt nướng hết chỗ bột (khoảng 3 – 4 chiếc), sau đó bạn xếp bánh ra đĩa, chồng lên nhau. Cắt dâu tây ra, xếp đều lên trên bánh!
Bước 4: Hoà mứt dâu với một chút nước đun đến khi hỗn hợp sệt lại thì rưới đều lên bánh.
Yêu cầu thành phẩm: Bánh xốp và thật thơm. Lớp mứt bên trên đỏ đẹp và bám dính lên những trái dâu tây chín mọng thật ngon mắt.
Bánh pancake dâu tây có đầy đủ chất dinh dưỡng và là “tỷ lệ vàng” dinh dưỡng cho một bữa sáng hoàn hảo. Còn gì tuyệt hơn khi bạn dùng một chút sáng tạo để biến nó thành một ổ bánh trái cây nhỏ xinh khiến bé trầm trồ thích thú! Chúc gia đình bạn một sáng cuối tuần ngọt ngào!
Bước 1 & 2
Bước 3 & 4
JEMC
Nguyên liệu bạn cần: Cho một ổ bánh 3 tầng:
200g bột mì đa dụng; 6g bột nở (baking powder); 20g đường; 1 chút muối; 1 quả trứng; 150ml sữa tươi; 2 muỗng dầu ăn.
Cho phần trang trí: 100g dâu tây; 5 thìa mứt dâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét