Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Cá điêu hồng hai món

SGTT.VN - Con cá điêu hồng thật quen thuộc với những ai thích vào bếp. Nhưng dụng công một tí với cách chế biến khác thì thứ thịt cá bình thường đó trở nên món ngon, ăn không thấy ngán.
CÁ HẤP HÀNH, GỪNG, XỐT VANG TRẮNG
Nguyên liệu: Philê cá điêu hồng: 2 miếng; đầu hành lá: 2 cọng; gừng: một đoạn 1cm; kem sữa: 1 muỗng xúp; vang trắng: 1 muỗng xúp; gia vị: muối, tiêu, đường.
Chế biến và trình bày: Philê cá rửa sạch để ráo. Đầu hành, gừng băm nhuyễn. Ướp cá với hành, gừng, muối tiêu. Cuốn cá lại dùng cọng hành cột ngang. Cho cá vào xửng hấp với vang trắng. Cá chín, lấy để riêng. Nước hấp cá đánh đều với kem sữa thành xốt, nêm muối, tiêu, đường cho vừa ăn. Cá hấp hành gừng ăn với cơm trắng, rưới xốt kem vang trắng lên cá khi ăn.
BÁNH CÁ CHIÊN XÙ
Nguyên liệu: Philê cá điêu hồng: 200g; hành tím băm: 20g; hành trắng băm: 20g; gừng băm: 5g; lá basil băm: 10g; bột xù: 100g; trứng gà: 2 quả; gia vị: muối, tiêu, đường.
Chế biến và trình bày: Philê cá băm nhuyễn. Trộn cá băm với hành tím, hành trắng và lá basil, nêm gia vị vừa ăn. Trộn một lòng trắng trứng vào hổn hợp. Nắn hổn hợp thành từng bánh tròn, nhúng qua trứng đánh đều, lăn qua bột xù vài lần cho bột bám kín bánh. Chiên bánh đến lúc vàng đều là được. Bánh cá ăn với tương ớt.
BẾP TRƯỞNG LÂM PHƯƠNG VŨ, NHÀ HÀNG 12H
THỰC HIỆN: Q.T
Thường các đầu bếp thích chọn cá điêu hồng để làm món vì cá ít xương, thịt trắng và ngọt. Cá điêu hồng tương đối dễ lấy philê, chỉ cần lạng hai bên hông đã được hai miếng philê đầy đặn. Để tránh mùi tanh của cá điêu hồng, trong khi chế biến nên cho thêm vang trắng và gừng, mùi tanh sẽ được mất đi nhiều và chuyển sang mùi thơm hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét