Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Cuối tuần đi chợ hoa phiên

Chợ Hàng (phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) từ lâu đã nổi tiếng là phiên chợ duy nhất còn tồn tại trên vùng đất cảng Hải Phòng. Phiên chợ được mở vào sáng Chủ nhật hàng tuần.

Theo những người già sinh sống ở khu chợ, chợ Hàng đã có từ thời Pháp thuộc họp vào các ngày 5, 10, 15 hàng tháng (âm lịch). Đến nay, chợ Hàng có duy nhất một phiên vào sáng Chủ nhật hàng tuần.
Ở Hà Nội, có chợ Bưởi cũng là một trong những chợ chuyên bán chim chóc, cây cảnh gần như chợ Hàng, tuy nhiên không khí không tấp nập như chợ Hàng. Không ở thành phố nào lại có một phiên chợ đa dạng như ở chợ Hàng. Người ta có thể không cần tiền cũng có thể đi chợ cả buổi. Thậm chí chỉ cần 1.000 đồng đến 2.000 đồng để mua một ít hoa mười giờ về trồng vui.
 


 




Điều đặc biệt là bên cạnh chợ Hàng là dãy chợ hoa, cây cảnh cũng được họp vào phiên chợ chính này. Ngay từ sáng thứ 7, phiên chợ hoa cây cảnh đã mở rất sớm cho những khách hàng có nhu cầu mua sớm, sành chơi và đỡ phải chen chúc như ngày chợ chính.
 








 
Rất nhiều loại cây, hoa phong lan được ưa chuộng được bày bán, với giá cả phải chăng nên rất thuận mua thuận bán. Những cây tưởng chừng như bình thường nhất thì lại rất đắt hàng như cây dâu, cây chanh…
bởi thế cây được tạo rất cầu kỳ và đẹp mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét