Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Du lịch sinh thái Cà Mau: Lý tưởng Phân trường 184

Nằm giữa rừng đước bạt ngàn, khu đa dạng sinh học Phân trường 184 (xã Tam Giang – Năm Căn) được thiên nhiên ưu đãi, với hệ động thực vật phong phú và mang nét đặc trưng của hệ thống rừng ngập mặn mũi Cà Mau.
Khu bảo tồn Du lịch sinh thái Cà Mau
Vườn chim 184
    Anh Ngô Hồng Phước, Trưởng ban Quản lý Khu Bảo tồn đa dạng sinh học rừng ngập mặn Cà Mau cho biết: Khu bảo tồn đa dạng sinh học rừng ngập mặn Cà Mau với diện tích 252ha, bao gồm khu bảo tồn nghiêm ngặt khoảng 86ha và khu đệm sinh thái 166ha. Khu bảo tồn có 44 loài thực vật, trong đó có 32 loài đặc trưng cho hệ sinh thái rừng ngập mặn và 12 loài khác không thuộc hệ sinh thái rừng ngập. Hệ động vật, thực vật ở đây rất phong phú đang được bảo tồn để phục vụ công tác nghiên cứu. Đặc biệt có một số loài quý hiếm như: cóc trắng, đưng, sú, trang... Gần đây rất nhiều loài chim bắt đầu về đây trú ngụ, tạo thành một vườn chim hấp dẫn du khách.

Đua vỏ ở khu bảo tồn Du lịch sinh thái 184
Hệ sinh thái rừng đước được bảo vệ nghiêm ngặt tạo cho Phân trường 184 trở thành một khu bảo tồn du lịch sinh thái hấp dẫn du khách
Ốc len – đặc sản của khu bảo tồn Du lịch sinh thái
    Đến với Phân trường 184, du khách sẽ được đi bộ 700m xuyên rừng đước 17 năm tuổi bằng cầu xi-măng; bơi xuồng vào rừng sâu để thưởng ngoạn khung cảnh rừng ngập mặn đặc trưng của mũi Cà Mau. Ngoài ra, du khách còn được ngắm những chú khỉ ngộ nghĩnh sống theo đàn, đu đưa trên những cành đước... 
    Khu Bảo tồn đa dạng sinh học rừng ngập mặn Cà Mau (Phân  trường 184) hứa hẹn sẽ là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách.

HUỲNH LÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét