Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đền thờ Bác Hồ có tên gọi chính thức là đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.          Đền thờ Bác toạ lac tại xóm 6, ấp Nguyễn Công Minh, xã An Thạnh Nhì, huyện Long Phú (cũ), nay là xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

        Đền thờ nằm trên một mảnh đất bồi được san lấp bằng phẳng, tại thửa số 875 (theo ban đồ Sở địa chính), có diện tích 6.678 m2 (0.668 ha). Đền cách UBND xã An Thạnh Nhì 5,5km đường bộ, trên 6 km đường sông, cách thị trấn Long Phú 13,5 km đường sông và khoảng 8km đường chim bay.
        Phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Trà Vinh (cách sông Định An), Nam và Đông Nam giáp xã Đại Ân 1, Tây và Tây Bắc giáp sông Bến Bạ, chợ xã An Thạnh Đông.
        Từ thành phố Sóc Trăng đến đền thờ Bác Hồ có thể đi bằng 2 con đường: Theo hướng Lộ 06 (đường Long Phú) khoảng 18 km thì tới thị trấn Long Phú, từ đây qua phà Đại Ân tới Cù Lao Dung; hoặc theo Quốc lộ 60 đến Đại Ngãi, qua Cù Lao Dung.
         Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh có giá trị lịch sử và tinh thần vô cùng to lớn. Đó là tấm lòng của người dân, cán bộ và chiến sỹ huyện Long Phú – Cù Lao Dung nói riêng và của cả tỉnh Sóc Trăng đối với Bác. Tấm lòng đó được chứng minh giữa thời kỳ kháng chiến ác liệt, trong vòng kìm kẹp của địch, bất chấp bom đạn, bấp chấp dùi cui và báng súng và sự cấm đoán của kẻ thù, lập đền thờ Bác Hồ dù chỉ bằng mái lá đơn sơ. Đó là tấm lòng sắt son, thuỷ chung, kiên định giữ vững ngôi đền đến ngày toàn thắng cũng như họ đã giữ trọn niềm tin với Đảng cho đến tận ngày hôm nay.
         Ngày 28/12/2001, Bộ Văn hoá – Thông tin đã ban hành Quyết định số 53/2001/QĐ-BVHTT công nhận đền thờ Bác Hồ là Di tích Lưu niệm Danh nhân cấp quốc gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét