Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Hành khô và những điều bạn chưa biết

Dùng hành khô thường xuyên giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hành khô chứa rất ít calories và giàu vitamin A, B, C, E. Dùng hành khô thường xuyên giúp giảm cholesterol và tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hành khô là một trong những loại củ không thể thiếu trong nhà bếp của các bà nội trợ từ Âu sang Á, từ già đến trẻ. Được dùng trong rất nhiều món ăn, hành khô có mùi hăng đặc trưng pha trộn giữa mùi hành tây và tỏi.

Ở Việt Nam, bạn thường thấy những củ hành khô với màu vàng nâu đặc trưng. Tuy nhiên hành khô còn có thể có màu hồng và màu tím nữa. Loại màu hồng có mùi vị mạnh nhất, giòn hơn và rất được ưa chuộng trong các món xốt của người Pháp.


Hành khô chứa rất ít calories và giàu vitamin A, B, C, E.

Nếu được cất giữ tốt ở nơi khô ráo, thoáng mát; củ hành khô có thể dùng được trong vài tháng. Tuy nhiên bạn không nên cất hành khô trong ngăn mát tủ lạnh bởi nhiệt độ thấp khiến hành dễ mọc mầm. Khi bạn thấy hành khô đã mọc mầm xanh thì không nên sử dụng nữa, hoặc nếu dùng bạn nên cắt bỏ đoạn mầm hành mọc ra.

Có rất nhiều cách để sử dụng hành khô trong ẩm thực. Bạn có thể nướng cả củ hành, ngâm dấm, xắt lát trong các món salad hoặc thêm hương vị cho món xào, nấu, hầm.

Chứa một lượng đường lớn và rất ít nước so với hành tây, khi xào nấu với hành khô bạn nên dùng lửa nhỏ - vừa để hành không bị cháy.

Khi dùng hành xắt lát cho món salad, rất nhiều người cảm thấy khó ăn bởi vị hăng của nó. Để giảm độ hăng của hành và giúp món salad của bạn dễ ăn hơn, sau khi xắt lát bạn cho hành vào một chiếc khăn sạch, vắt khăn thật mạnh để tinh dầu hành thấm bớt ra khăn rồi mới trộn vào salad.

Nếu cần hành tây mà bạn chỉ còn hành khô? Bạn có thể dùng 3-4 củ hành khô thay cho 1 củ hành tây. Và ngược lại nếu không có hành khô bạn có thể dùng hành tây hoặc thậm chí hành lá để thay thế.

Hành khô chứa rất ít calories và giàu vitamin A, B, C và E. Dùng hành khô thường xuyên giúp giảm cholesterol và tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo Emily/Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét