Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Hoa sen và rạch Trà Mơn

Rạch Trà Mơn là một con rạch nhỏ nối liền với Kinh Tà Ân, Tiếp Nhựt dọc theo con đường từ Mỹ Xuyên xuống Kinh Ba. Con rạch này không biết là dài bao nhiêu nhưng theo lời các em giăng câu ở đây thì suốt một đoạn đường dài khoảng 5km từ Liêu Tú đến Tổng Cán hoa sen nở "mút chỉ". Mọi việc ngắm cảnh, chụp hình đều thuận lợi ngoại trừ hôm đó trời không xanh lắm nên hình chụp không được trong xanh.

Nếu như người Tây Nguyên xem nhà Rông là nơi quan trọng nhất của làng thì người Khmer Nam Bộ xem ngôi chùa là nơi quan trọng nhất của phum sóc mình. Trong khu vực của người Khmer cư ngụ, thế đất nào đẹp nhất, thuận tiện nhất thì được ưu tiên làm nơi xây chùa. Cuộc sống của người Khmer có thể nghèo đói, nhà cửa lụp xụp nhưng ngôi chùa thì phải to, đẹp và uy nghi vì nó là biểu tượng, là niềm tự hào của mỗi phum sóc. Bên trên là hình ảnh ngôi chùa Liêu Tú to lớn, uy nghi bên con rạch Trà Mơn thơ mộng. Thật ra thì ngôi chùa này có tên riêng nhưng do KN không để ý tên thật của chùa là tên gì nên tạm gọi là chùa Liêu Tú vì chùa tọa lạc ngay xã Liêu Tú.

Có thể nói rạch Trà Mơn mùa sen nở là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Sóc Trăng mà ít ai biết tới. Vào mùa này chúng ta có thể thuê người dân địa phương dùng thuyền nhỏ chở chúng ta đi dọc theo con rạch ngắm sen nở, vịt lội, cò bay trong hương sen thơm ngát nghe tiếng chim Chìa Vôi véo von thì mọi nỗi lo sẽ dần tan biến lúc nào không hay.

Khoa Nam - STO
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét