Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Khám phá “Không gian xanh”

Thời gian qua, bán đảo Sơn Trà được người dân và du khách biết đến như một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Dịp này, nhân Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế sắp diễn ra, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm du lịch sinh thái trên bán đảo Sơn Trà, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khởi động tuyến trekking xuyên rừng khám phá Sơn Trà mang tên “Không gian xanh”.

Mô tả ảnh.
Phút thư giãn bên dòng suối đá.
 
Cách trung tâm thành phố gần 10km, nằm dưới chân đỉnh 621, tuyến “Không gian xanh” đang là điểm đến lý tưởng cho nguời dân và du khách khám phá. Chạy dọc theo con đường Yết Kiêu, men theo những cung đường quanh co, khúc khuỷu, hình ảnh bán đảo Sơn Trà với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ dần hiện ra trước mắt. Xe chúng tôi đi chậm dần bởi không gian lúc này mây mù bao phủ, mây trắng xóa trên từng cành cây, ngọn cỏ khiến ai cũng có cảm giác bồng bềnh, hư ảo. Không khí lạnh dần, chỉ cách nhau chừng hơn 10m thôi nhưng chúng tôi đã không thấy gì. Một vẻ đẹp bí ẩn và hoang sơ lạ.

Đoàn chúng tôi dừng chân, bắt đầu chuyến hành trình băng rừng khám phá vẻ đẹp của “Không gian xanh”. Tuyến có chiều dài 1km, vì vậy, du khách sẽ có một khoảng thời gian đi bộ băng sâu vào trong rừng. Dọc đường đi, những hàng sim, mua quyến rũ như muốn níu chân người, cùng với gió, với sương mù và len lỏi qua những tán cây xanh là ánh nắng yếu ớt của buổi chiều càng khiến du khách thêm phần thích thú. Đi sâu vào bên trong, du khách sẽ bắt gặp một dòng suối đá với những hòn đá to, nhỏ nằm ngổn ngang nhưng xem ra y như tạo hóa đã sắp đặt sẵn. Trên những tảng đá lấm tấm rêu xanh là những câu thơ, những câu châm ngôn, câu ca dao bất hủ được viết lên rất hài hòa, tinh tế. Đến đây, nếu muốn nghỉ ngơi, du khách có thể tựa mình lên những tảng đá lớn, nghe tiếng chim hót líu lo, cảm nhận tiếng nước chảy róc rách, tiếng lá khô xạc xào. Vào sâu thêm chút nữa, du khách sẽ bắt gặp dòng suối cát cạn khô mà ở đó nếu vào buổi trưa, cũng có thể dừng chân, mắc võng cùng chuyện trò, giao lưu hoặc cùng lắng mình trong những thanh âm tuyệt hảo của núi rừng, tận hưởng mùi hương hoa dại và thưởng thức làn gió mát lành…

Bạn Nguyễn Thị Thâm, sinh viên Trường ĐH Duy Tân, chia sẻ: “Em ở Đà Nẵng cũng khá lâu nhưng chưa lần nào được tham gia chuyến trekking xuyên rừng như thế này. Ở đây, không khí trong lành, sự bình yên của núi rừng như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài ồn ào, khiến ta có cảm giác thư thái hơn, tĩnh lặng hơn, đầu óc được thảnh thơi hơn sau 1 tuần học căng thẳng”. Còn bạn Phạm Mai Anh cũng tỏ ra bất ngờ: “Em đã có nhiều lần cùng bạn bè đi du lịch vòng quanh bán đảo Sơn Trà, nhìn ngắm thành phố Đà Nẵng ở nhiều góc độ khác nhau với những cảm nhận lý thú. Lần này cũng vậy, em cùng nhóm bạn thân đến đây chơi và muốn khám phá thêm một vẻ đẹp mới ở Sơn Trà. Ở đây có cây cối, có chim muông, có những dòng suối cát, suối đá rất lạ mắt, hoang sơ, cho ta cảm giác có một cái gì đó rất mới mẻ, thú vị”. Tuy vậy, Mai Anh cũng cảm thấy tiếc bởi trong chuyến đi lần này chưa nhìn thấy một con Vọoc ngũ sắc nào.

 Rời tuyến “Không gian xanh”, dọc đường, đoàn chúng tôi còn được tham quan nhà Vọng cảnh, Cafe Danang view ở độ cao 230m và ngắm nhìn toàn thành phố Đà Nẵng về đêm với lung linh sắc màu huyền ảo. Chúng tôi tin rằng, “Không gian xanh” hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những phút giây thư giãn, đầm ấm, là một điểm đến lý tưởng cho du khách trong mùa hè này.

“Với việc khôi phục lại tuyến trekking này, chúng tôi hy vọng sẽ thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến với Sơn Trà, với Đà Nẵng để tham quan và nghỉ dưỡng. Tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện và tìm thêm nhiều tuyến khác để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch sinh thái, phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách”, anh Nguyễn Đức Vũ, Trưởng phòng Truyền thông và Tổ chức sự kiện - Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết.

Bài và ảnh: ĐAN TÂM
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét