Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Khơi dậy tiềm năng du lịch

Những cánh rừng tràm bạt ngàn, những vườn cây ăn trái trĩu quả, nét đẹp của làng nghề đan đát truyền thống và khu thương mại cửa biển Khánh Hội đang phát triển là bức tranh tiềm năng phong phú về du lịch của huyện U Minh. Đến nay, có nhiều tuyến du lịch sinh thái đã định hình, thu hút nhiều lượt du khách tìm đến với U Minh.
Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm thuộc xã Khánh Thuận, nằm ở giữa rừng tràm U Minh, được xây dựng tương đối chu đáo về kết cấu hạ tầng để phục vụ du lịch. Với địa thế yên tĩnh và mát mẻ, đây sẽ là nơi lý tưởng để du khách có thể tham quan, nghiên cứu khoa học và nghỉ ngơi dài ngày. 
Với những chiếc cầu bê-tông xuyên rừng, du khách được tản bộ trong khu rừng đầy hương thơm của hoa tràm và vui tai bởi tiếng gọi đàn của nhiều loài chim. Ban quản lý Khu du lịch phục vụ đầy đủ các loại món ngon đặc trưng của rừng U Minh và có chỗ nghỉ qua đêm cho du khách.
 
  Mùa dâu Cái Tàu.
Vườn dâu Cái Tàu thuộc xã Nguyễn Phích, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan vào mỗi mùa dâu chín. Tuy chưa được quy hoạch cụ thể tuyến du lịch nhưng đường về vườn dâu Cái Tàu tương đối dễ đi. Xe hai bánh men theo tuyến lộ bê-tông phía Đông sông Cái Tàu để đến vườn dâu. 
Vào dịp lễ 30/4, 1/5 cũng là mùa dâu Cái Tàu chín rộ. Dưới tán dâu mát mẻ, du khách có thể ngồi nhâm nhi vài ly rượu đế với cá lóc nướng trui và các thứ rau vườn.
Làng nghề đan đát truyền thống nằm ẩn mình trong những vườn dâu xanh um tạo nên bức tranh yên bình, thơ mộng của một miền quê. Nhân chuyến đi vườn dâu, du khách có thể mua vài sản phẩm đan đát có hoa văn đẹp về làm kỷ niệm hoặc làm tặng phẩm cho bạn bè, người thân.
 
  Khu sinh thái Sông Trẹm.
Tuyến du lịch đang được huyện U Minh tập trung xây dựng là tuyến du lịch kết hợp rừng - biển. Hàng chục héc-ta rừng tràm thuộc Tuyến 29-89 và rừng ngập mặn ven cửa biển Khánh Hội đã được quy hoạch. Huyện đang xúc tiến triển khai đề án và chuẩn bị đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. 
Không lâu nữa huyện U Minh sẽ có tuyến du lịch hoàn chỉnh để phục vụ nhu cầu du lịch, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của thiên nhiên và mở rộng các nguồn thu vào ngân sách địa phương./.
 
  Rừng tràm U Minh.
 
Vườn trúc ở làng nghề đan đát Cái Tàu. 
Bài và ảnh: Khánh Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét