Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Kiên Hải (Kiên Giang) - Điểm hẹn lý tưởng của du khách

Trên nền xanh thẫm của biển, Kiên Hải (Kiên Giang) hiện ra như một nét chấm phá ngẫu nhiên của đại dương. Kiên Hải độc đáo bởi nét đẹp duyên dáng và những bãi cát trắng mịn màng, lấp lánh với những con sóng nhẹ vỗ.


Con tàu khách của Huyện uỷ Kiên Hải từ từ rời bến, trời biển xanh ngắt một màu khiến ai cũng háo hức. Trước biển ta thấy mình nhỏ bé, biển dịu êm, từng con sóng hiền hoà ôm lấy mạn tàu, những cánh chim hải âu chao nghiêng. Sau hai tiếng đồng hồ, chúng tôi đặt chân lên đảo, cái cảm giác lâng lâng trên sóng vẫn còn dư âm kì diệu.

Kiên Hải là một trong hai huyện đảo của tỉnh Kiên Giang, nằm cách thành phố Rạch Giá khoảng 30km, trải dài gần 100km đường biển với 23 hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên cảnh quan hùng vĩ và hoang sơ.

Hòn Tre tựa như con rùa biển khổng lồ ung dung phơi mình dưới nắng, mang dáng vẻ bình yên đến lạ lùng. Phủ lên trên đảo là màu xanh của cây rừng xen lẫn với màu đỏ thẫm của những quả thanh long đang độ chín bám dọc theo sườn núi phẳng lì hay màu vàng của những vườn mãng cầu, xoài cát đang vào mùa thu hoạch toả hương thơm ngát một vùng. ở đây có những bãi biển đẹp, độc đáo được thiên nhiên ban tặng như Bãi Nhà, Bãi Bấc, Bãi Bàng, Bãi Chén, Động Dừa, Đuôi Hà Bá, Hòn Đá Bia...

Địa điểm nổi bật nhất là Bãi Chén. Đây là bãi biển dài với những tảng đá tròn và to như những cái bát úp khổng lồ. Với những ai ưa thích mạo hiểm thì Đuôi Hà Bá là địa điểm hấp dẫn đầy sức cuốn hút bởi những bàn đá tự nhiên phẳng lì nhưng cũng không ít cheo leo. Ngồi nơi đây buông cần câu giải trí trong cái mát lạnh của gió biển, trong tiếng sóng vỗ ầm ào dưới chân cũng là những kỉ niệm khó phai cho những ai một lần đặt chân đến đây. Còn Bãi Bàng mang một vẻ đẹp riêng. Bãi Bàng uốn mình thành một vòng cung với nước xanh trong nhìn đến tận đáy, với những hòn đá đủ mọi hình thù. Những rặng dừa buông mình dưới cái gió lúc dịu dàng, khi mạnh mẽ mang vị mặn nồng của biển khơi.

Ở đây, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức những món ăn dân dã của biển như cua, ghẹ, tôm tích, hàu nướng chấm với muối tiêu chanh. Đặc biệt là món gỏi cá trích cuốn bánh tráng chấm nước mắm, bánh tráng cuốn rau rừng chấm nước mắm Hòn Sơn, cá nhám nhúng dấm, cá trích tái chanh cuốn bánh tráng... Và món quà của biển đem về làm quà biếu người thân không thể thiếu đó là nước mắm Hòn Sơn với hương vị độc đáo.

Với cảnh quan đẹp, danh lam thắng cảnh còn hoang sơ, đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái biển đảo, sinh thái nghỉ dưỡng, Kiên Hải thực sự là điểm hẹn lý tưởng của du khách.

  

Một số hình ảnh về Kiên Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét