Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

“Kung Pao” cá hồi

Ng Chee Kin (Brandon - ảnh) - bếp trưởng nhà hàng Hoa (khách sạn Mävenpick Sài Gòn), giới thiệu món “Kung Pao” cá hồi, món ăn đặc trưng Trung Hoa, chế biến đơn giản nhưng mùi vị hấp dẫn và có giá trị dinh dưỡng cao.
Trước khi sang VN, Brandon đã có kinh nghiệm hơn 20 năm làm đầu bếp trong các nhà hàng Trung Hoa tại Indonesia, Malaysia, Singapore, Macau, Borneo và Trung Quốc. Anh từng được bình chọn là Đầu bếp Trung Hoa giỏi nhất trong danh hiệu ẩm thực Quảng Đông - giải thưởng “Hospitality Asian Platinum Awards 2007 – 2008”.
 
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Brandon cho biết, nhờ nghề bếp mà anh được đi nhiều nơi trên thế giới, có điều kiện tiếp xúc với các nền ẩm thực đa dạng của nhiều nước. Được mời sang VN làm việc, Brandon thích nhất là những buổi sáng ăn phở bò và thưởng thức một ly cà phê. Với anh, “cà phê Việt rất tuyệt”. “Kung Pao” cá hồi là một trong những món sở trường của Brandon.
 
Nguyên liệu:
- Phi-lê cá hồi: 180g
- Ớt khô: 5g; hành tây: 20g; gừng lát: 20g; tỏi: 10g; hành lá: 10g; hạt điều: 8g.
- Làm nước xốt: Tiêu xay: 1g; dầu mè: 15g; bột bắp: 25g.
- Gia vị: Nước: 12g; xốt ớt: 5g; nước tương: 10g; dấm đen: 10g; đường: 15g.
Cách làm:
- Cắt cá thành khối vuông mỗi cạnh 2 cm. Ướp cá với một phần gia vị trong vài phút.
- Làm nóng chảo dầu, chiên cá hồi cho đến khi cá chín, giòn.
- Lấy chảo khác, cho vào hai muỗng canh dầu ăn, đun lửa nhỏ để xào ớt khô, hành, gừng và tỏi. Sau đó thêm gia vị (tiêu, dầu mè, bột bắp, dấm đen, đường) vào và đun sôi, rồi cho cá đã chiên vào.
- Vặn lửa lớn, đảo đều nguyên liệu cho đến khi cạn nước và đường chuyển sang màu nâu.
- Cuối cùng, cho hạt điều vào đảo đều rồi bày ra đĩa và trang trí bằng tỏi.
Phương Di

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét