Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Làm chả cá thát lát

SGTT.VN - Cá thát lát thông thường ít ai để nguyên con chiên, kho hay nấu canh mà chỉ nạo lấy thịt quết làm chả. Có lẽ vì cá thát lát mỏng, nấu con cá dễ bị ngấu. Giải pháp chế biến thành chả vừa nhiều thịt vừa thêm thắt gia vị miếng thịt sẽ thơm ngọt. Hai món dưới đây, một dùng với cơm và một để ăn chơi.
CANH CÁ THÁT LÁT CẢI XANH
Nguyên liệu: cá thát lát: 200g; cải xanh: 500g; gừng: 1 đoạn 3cm; hành lá: 2 cọng; gia vị: muối, tiêu, đường, dầu ăn.
Chế biến và trình bày: cá thát lát cho vào tô dùng muỗng quết nhuyễn với chút muối, tiêu và dầu ăn, thấy cá dai là được. Bắt nồi nước khoảng 0,5 lít , nước sôi dùng muỗng xắn cá cho vào từ từ. Đợi cá chín cho cải xanh cắt đoạn vào, nêm nếm lại cho vừa ăn. Múc canh ra tô rắc gừng cắt chỉ, hành lá và tiêu lên mặt. Canh cá thát lát cải xanh ăn với cơm.
CHẢ CÁ CƠM CHÁY
Nguyên liệu: cá thát lát: 200g; cơm cháy: 15 miếng nhỏ; hành lá: 3 cọng; gia vị: muối, tiêu, đường, dầu ăn.
Chế biến và trình bày: quết nhuyễn cá thát lát với hành lá cắt nhỏ, muối, tiêu và một ít dầu ăn. Khi thấy cá thát lát đã dai, vò viên cá thát lát thành từng viên tròn khoảng 3cm. Đặt các viên cá lên những miếng cơm cháy. Chiên chả cá cơm cháy ngập dầu, thấy chả vàng vớt ra cho lên giấy thấm để rút bớt dầu ra khỏi miếng chả cá. Dọn chả cá cơm cháy với rau xàlách, chấm chả cá với tương ớt.
Khi quết chả cá, cho thêm chút dầu ăn vào, chả sẽ dễ quết và ngon hơn. Nên quết chả theo một chiều để chả mịn đều. Chả cá muốn dai phải chịu khó quết đều tay và lâu, khi thấy chả đã liền lạc thành một khối thì mới ngưng quết.
BẾP TRƯỞNG HOÀNG MINH PHƯƠNG, NHÀ HÀNG VỈA HÈ – THỰC HIỆN: Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét