Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Làng chài đơn sơ trong lòng vịnh Hạ Long

Trong ngôi làng vẻn vẹn vài chục nóc nhà ấy, mọi việc đều diễn ra bồng bềnh với sóng nước trong lòng vịnh Hạ Long.
Nằm ở trung tâm của vịnh Bái Tử Long, cách đất liền 24 km, làng chài Vung Viêng nằm ở vị trí yên tĩnh, thanh bình với phong cảnh hữu tình. Trong ngôi làng nhỏ bé nằm bồng bềnh trên biển ấy, cuộc sống đơn sơ giản dị vẫn diễn ra hàng ngày.
Lũ trẻ đến trường
Những ngôi nhà giản dị, tivi đang chiếu một bộ phim gì đó, người vợ đang thổi bữa cơm chiều trong khi mấy đứa trẻ đang nghịch ngoài hiên. Ông bố trẻ đang chuẩn bị thuyền cho buổi câu đêm. Chú chó sủa nhặng xị, đưa mắt dõi theo đoàn thuyền nan đi qua.
Những ngôi nhà đơn giản trên mặt biển xanh.

Tên một chiếc thuyền nan, người ta bán đủ thứ hàng hóa, một cửa hàng tạp hóa thu nhỏ trên sông nước. Hơn 160 ngư dân sinh sống ở làng chài Vung Viêng trong cộng đồng ngư dân trên Vịnh Hạ Long đã phản ánh rõ nét truyền thống của một làng đánh cá trên biển.

Từ vài năm trở lại đây, khi du lịch du thuyền trên Vịnh Hạ Long phát triển, Vung Viêng trở thành ngôi làng được nhiều chương trình tour khai thác đưa khách đến tham quan. Cùng các chương trình đi thuyền nan còn có hoạt động chèo thuyền kayak. Những người phụ nữ trong làng chài tham gia để có thêm thu nhập cho cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn.
Làng chài Vung Viêng
Công việc chính của làng là đánh bắt thủy sản và nuôi cấy ngọc trai.
Mọi sinh hoạt đều trên sóng nước.
Đôi mắt trong trẻo của cô bé làng chài.
Lớp học háo hức
Những chiếc thuyền câu
Theo aFamily


Hùng vĩ Hạ Long

1


Đến với Hạ Long, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng về vẻ đẹp và sự hùng vĩ của vùng biển đảo. Bạn Đặng Cao Thắng chia sẻ với VnExpress vài hình ảnh một ngày của vịnh Hạ Long.


1

Mênh mông sông nước.

2




Hùng vĩ.

3

Cảnh thần tiên.

4

Những nhà bè sống trên vịnh.

5

Nuôi hải sản.


Nuôi hải sản

6

Thuyền du lịch tấp nập.

7


Cảnh thiên nhiên huyền ảo

8

Non nước xanh trong.

9

Như tranh thủy mặc.

10

Đảo nhỏ nhấp nhô.
11



Đặng Cao Thắng

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét