Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

Loài hoa 'hút' dân nhiếp ảnh nhất tháng 3

Tháng 3 âm lịch đã về.  Hoa gạo, đến hẹn lại lên, lại nở đỏ rực nồng nàn. Nhiều người đắm đuối màu đỏ ấy như nỗi da diết về một thuở ấu thơ, về quê hương, về đường xưa lối cũ, những kỉ niệm với bà với mẹ, với bạn bè, hoặc có khi là một mối tình thơ dại.

Đó là những chấm đỏ của hoa ban đầu nho nhỏ, lấm tấm rồi lớn dần, cháy rực lên, huy hoàng như một vầng mây. Cây gạo đứng một mình sừng sững.
Chụp hoa gạo đẹp, nhưng khó, cực khó vì cây gạo được trồng rải rác và không nhiều, chưa kể để lấy được bông hoa gạo thì người chụp phải có vị trí khá cao. Người thích hoa gạo mong chờ đến tháng 3 âm lịch để đi ngắm hoa, chụp hoa.
Cây gạo chùa Trầm
Cây gạo ở ngã ba đầu đường vào chùa Trầm thường có cả hoa và lá, hai thứ màu xanh nõn và đỏ hồng xen kẽ vào nhau
Hoa gạo bên núi đá ở chùa Trầm






Hoa gạo giữa trời xanh


Dân đi phượt thích đến những vùng vúi cao của Lạng Sơn ( Phía chợ Đồng Mỏ rẽ vào ), Hòa Bình ( Lương Sơn), cửa khẩu Thanh Thủy ở Hà Giang hay dọc đường Hồ Chí Minh để tìm hoa gạo.
Cây gạo trên đường vào chùa Trầm
Chụp hoa gạo đẹp, nhưng khó, cực khó vì cây gạo được trồng rải rác và không nhiều, chưa kể để lấy được bông hoa gạo thì người chụp phải có vị trí khá cao
Hoa gạo, đến hẹn lại lên, lại nở đỏ rực nồng nàn


Nhiều người đắm đuối màu đỏ ấy như nỗi da diết về một thuở ấu thơ, về quê hương, về đường xưa lối cũ, những kỉ niệm với bà với mẹ, với bạn bè, hoặc có khi là một mối tình thơ dại.
Nhiều đôi uyên ương chờ tháng 3 để đi chụp ảnh cưới với hoa gạo
Hoa gạo luôn gắn với những kỉ niệm da diết tuổi ấu thơ

  • Sơn Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét