Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Ngắm đảo Hòn Khoai

Bãi đá trũng Hòn Khoai
Thắng cảnh Hòn Khoai
Cây cổ thụ trên đảo
    Hòn Khoai thuộc huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), là cụm đảo gồm 5 hòn đảo: Hòn Khoai, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi... với tổng diện tích trên 5km2, độ cao 318m, nằm cách bờ biển đất mũi 18km về phía đông nam. Hòn Khoai mang vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí, có nhiều loại gỗ quý và quần thể động thực vật phong phú.
Bến bãi Hòn Khoai
Cụm đảo Hòn Khoai nhìn từ đất liền
Đảo Hòn Khoai
    Trên đỉnh cao nhất của hòn Khoai có ngọn Hải đăng do người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Nơi đây, vào những năm 1940, thầy giáo Phan Ngọc Hiển đã lãnh đạo khởi nghĩa giết chết tên chúa đảo và chiếm ngọn Hải đăng, làm nên chiến công Hòn Khoai lừng lẫy. Ngọn Hải đăng và địa danh Hòn Khoai đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử.

Hải đăng Hòn Khoai
Quà từ đất liền ra đảo
Vận chuyển khách vào đảo Hòn Khoai

Du khách tham quan đảo
Hàng quán trên đảo
Sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để làm phương tiện chiếu sáng
Trạm rađa
Hòn Đồi Mồi
    Đến Hòn Khoai, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của những bãi biển đầy đá trứng, du khách còn có dịp leo núi, băng rừng, trực tiếp ngắm nhìn thảm rừng nguyên sinh cực kỳ quý hiếm với hơn 1.000 loại thực vật và hàng trăm giống chim thú. Hòn Khoai là quần đảo mà thiên nhiên đặc biệt ưu đãi cho Cà Mau, là nơi tham quan du lịch hấp dẫn của biển đảo cực Nam Tổ quốc.

HUỲNH LÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét