Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Nha Trang tuyệt đẹp nhìn từ lầu Bảo Đại

Lầu Bảo Đại nằm trên một ngọn đồi nhô ra biển. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nha Trang.
Từ lầu Bảo Đại du khách có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát thành phố, nhất là con đường Trần Phú. Mùa hè, phong cảnh rất đẹp bởi nhiều loài hoa rực rỡ và gió từ biển thổi lên lồng lộng...
Lầu Bảo Đại còn có tên gọi khác là biệt thự Cầu Đá. Lầu nằm trên một ngọn đồi thoai thoải, nhô ra biển. Người ta ví ngọn đồi này như một con rồng xanh ôm lấy biển của đất Nha Trang.
Ngọn đồi còn có tên là núi Chụt theo cách gọi của người dân địa phương, hay núi Cảnh Long. Trên đỉnh đồi, có 5 ngôi biệt thự được xây dựng theo phong cách kiến trúc xưa của Pháp.
Hiện nay, 5 ngôi biệt thự được bảo quản gần như nguyên vẹn phục vụ khách tham quan, ngắm cảnh và lưu trú. Tất cả được cải tạo thành gần 50 phòng nghỉ. Trong đó, hai phòng ngày xưa vua Bảo Đại dùng làm phòng ngủ được khai thác làm phòng nghỉ đặc biệt là vua và hoàng hậu tại hai ngôi biệt thự Nghinh Phong (biệt thự Xương Rồng cũ) và Vọng Nguyệt (biệt thự Hoa Sứ cũ).
Tầng trệt lầu Nghinh Phong được làm nơi trưng bày các kỷ vật, hình ảnh liên quan đến vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam.
Toàn khu vực đồi Cảnh Long rộng đến 12 ha, cây cối xanh tốt. Kiến trúc Pháp hài hòa trong các khu vườn Việt tạo nên một không gian thơ mộng. Mùa hè, xương rồng như xanh thêm; các loài hoa sứ, hoa giấy và phượng vỹ đơm bông rực rỡ...
Gió lồng lộng từ vịnh Nha Trang thổi lên đồi mát rượi. Rất nhiều người chọn thời điểm mùa hè để tham quan các ngôi biệt thự này để vừa tận hưởng không khí trong lành vừa cảm nhận được sự tinh tế của nghệ thuật kiến trúc. Dù có tuổi thọ gần một thế kỷ nhưng các ngôi biệt thự này vẫn giữ được vẻ đẹp riêng và trở thành nơi để các kiến trúc sư đến nghiên cứu thiết kế những ngôi nhà thân thiện, hài hòa với môi trường.
Dưới chân các biệt thự về phía Nam là bãi tắm tuyệt đẹp ẩn mình dưới tán cây nhìn qua cảng Nha Trang. Nam Phương hoàng hậu lúc đương thời thường hòa mình vào làn nước mát trong lành của bãi biển này mỗi lần đến Nha Trang nên bãi tắm mang tên Hoàng hậu.
Dừa xanh che mát toàn bộ bờ cát trắng trải dài. Nhiều du khách không thích không khí đông đúc, ồn ào của bãi biển Nha Trang thường “trốn” vào đây để tìm chút yên tĩnh, nghỉ ngơi và ngắm cảnh.
Sau khi tham quan, ngắm cảnh và thưởng thức hải sản tươi nguyên tại đây, du khách đi bộ chừng 5 phút về hướng Đông là đến bến cảng du lịch để thuê tàu, ca-nô dông thẳng ra các đảo trên vịnh Nha Trang, như: Hồ cá Trí Nguyên, hòn Mun, hòn Tằm, làng chài...

Đêm, du khách có thể lưu trú tại một trong năm ngôi biệt thự này. Nhưng để thật sự thưởng lãm Nha Trang và biển về đêm, du khách nên chọn hai phòng nghỉ đặc biệt tại lầu Nghinh Phong và lầu Vọng Nguyệt.
Theo TTDL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét