Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Những vườn hoa vải thiều Bắc Giang ngút ngàn

Hè đến, bên cạnh những chuyến du lịch dài ngày, tận hưởng những thú vui xa xỉ thì hè cũng là mùa của trái cây mà mình yêu thích như ngọt lịm của xoài, thơm ngát của sầu riêng, ngọt thanh của vải thiều... Mà mình thì thích nhất là vải thiều. Phải nói cái vị ngọt thanh, hơi chút chua chua làm mình ngất ngây. Mấy đứa bạn mình ngoài Hà Nội nói mùa này ra Hà Nội đến Bắc Hưng thì chắc chắn mê mệt trong những rừng hoa vải cho coi.
Bắc Giang nằm cách Hà Nội hơn 50 km có những vườn vải chìm trong thung lũng bao la bát ngát. Mùa này đang là mùa vải thiều ra hoa, từng chùm, từng chùm bông hoa đang uống sương chờ thụ phấn để cho ra những trái vải ngon lành. Sẽ tuyệt vời hơn nếu đến được tận nơi, đứng từ trên cao trải tầm mắt xuống vườn vải chìm trong thung lũng đấy, hòa lòng mình vào thiên nhiên tươi đẹp.
Nếu có dịp, vào khoảng tháng 4 đến tháng 5 mùa vải thiều ra hoa làm một chuyến "phượt" đến Bắc Giang đi mấy bạn. Bên cạnh việc ngắm những khu vườn đồi bát ngát vải thiều nở hoa trắng với hương thơm sực nức quyến rũ, chúng ta cũng có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như tổ đình Vĩnh Nghiêm - suối Mỡ - hồ Cấm Sơn - hồ Khuôn... Đi một lần cho biết Bắc Giang ra sao, cũng như chộp lại cảnh đẹp của loài hoa vải từng là sản vật "tiến vua" khi xưa.
Cùng mình xem mấy pic vườn nhãn đẹp mê ly này!
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Những vườn hoa vải năm nay tại Bắc Giang hứa hẹn một mùa bội thu vào tháng 6, tháng 7 những chùm vải thiều chín mọng, đỏ tươi, ngọt lịm...
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét