Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Nơi du lịch lý tưởng :Nghệ An

Mình không có ý đánh giá thấp các danh lam khác nhưng cũng phải tự hào rằng Nghệ An là một nơi du lịch lý tưởng cho các bạn đó!
 


Nếu bạn là người thích tắm biển, thích vui đùa cùng với những con sóng lớn, thích đi dạo bờ biển và ngồi nghe biển hát vào buổi tối, xin mời các bạn đến với biển Cửa Lò.




Biển thật là đẹp vào những buổi sáng, ở đây bạn có thể đón những tia nắng đầu tiên của một ngày, và có những "shoot" ảnh thật là đẹp.



Vào buổi chiều tối bạn hãy tung tăng đi dạo biển với bạn bè, hay cùng nhau chơi nhảy sóng rồi đi nhặt những con ốc - món quà của sóng biển dành cho bạn.
Nếu bạn là người thich đi tham quan, thích tìm hiểu về lịch sử, thích leo núi... xin mời bạn đến với khu di tích Kim Liên - nơi có Làng Sen, làng Trù quê Bác...
 


Đây là Làng Sen quê nội Bác, xung quanh là những đầm sen nở ngát hương...




Đây là Làng Trù quê ngoại Bác
 
Nơi đây đã có một người phụ nữ đã sinh ra một người con của đất nước. Nơi đây có một người phụ nữ mà cả cuộc đời bà chỉ biế thầm lặng tần tảo nuôi con, đã có một người phụ còng lưng gánh con từ Nghệ An vào Huế cùng gia đình. Cuộc đời bà là một câu chuyện dài và cảm động. Khi bà mất mộ của bà được người dân Nghệ An đặt ở một nơi cũng rất là đẹp, trên đỉnh Núi Chung.

Sau một chuyến đi dài xin mời các bạn ghé qua thăm thành phố Vinh nơi có núi Quyết gắn liền với câu chuyện vua Quang Trung xây thành Phượng Hoàng Trung Đô...
 


(trên đỉnh núi nhìn xuống thành phố)





Đền thờ vua Quang Trung.




Và quảng trường Hồ Chí Minh - nơi mà mọi người dân Nghệ An luôn hướng về Bác.

Và còn nhiều nhiều nơi nữa tôi muốn giới thiệu, nhưng để cho các bạn tìm hiểu sẽ hay hơn. Điều cuối cùng tôi muốn nói là Nghệ An thật là đẹp! Tôi yêu quê tôi biết bao!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét