Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Núi Hàm Ninh

Núi Hàm Ninh - Ảnh: Hoàng Chí Hùng
Dãy núi tọa lạc tại xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc,tỉnh Kiên Giang, . Núi có hình cánh cung, ôm lấy vùng Đông Bắc đảo Phú Quốc như một bức bình phong che mưa chắn gió. Đỉnh núi Hàm Ninh cao 565 m được xem là nóc nhà  của Phú Quốc. Nơi đây, đá dựng cheo leo, quanh năm mây phủ, giữa màu xanh mênh mông của trời biển. Dãy núi Hàm Ninh còn là nơi bắt nguồn của suối Tranh,suối Đá Bàn là những thắng cảnh đẹp của Phú Quốc.
Tương truyền, ngày xưa có một ông lão hiền lành, râu tóc bạc phơ sống trên núi. Ông làm rẫy trồng chuối, tu hành, rất ít khi xuống núi. Thỉnh thoảng, khi chuối chín, ông đem xuống núi, treo giữa đường để khách lữ hành ăn cho đỡ đói. Khi cần lương thực, ông gánh một bó củi xuống đặt dưới chân núi rồi trở về. Người nào nhặt được bó củi này thì đem thức ăn để thay vào đấy, hôm sau ông xuống lấy. Người trong làng có món gì muốn biếu ông thì cứ việc treo dưới chân núi. Người ta gọi ông là ông Đạo Đụn. Bẵng đi một thời gian, không thấy ông xuống núi nữa, người ta liền lên núi tìm, thì thấy ông đã chết từ lâu. Bên trong hang bộ xương trắng tinh, vẫn còn nguyên vẹn. Dân làng cho đó là tiên và lập miếu thờ.
Hiện tại công ty Đồng Nội – Phú Quốc Tourist có tổ chức tour du lịch ngắn thám hiểm núi Hàm Ninh. Tour chỉ kéo dài 4 tiếng trong ngày. Tham gia tour này, du khách sẽ được xe đưa đến chân dãy núi Hàm Ninh. Sau đó hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn du khách tiến hành khởi động và học quy tắc vào rừng. Tiếp đến là hành trình vượt chướng ngại vật và leo lên đỉnh, khám phá và tận hưởng cảm giác chiến thắng tuyệt vời và nhiều điều thú vị trên đỉnh cao. Leo núi, khám phá thiên nhiên hoang sơ của rừng núi, tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi lên đến đỉnh núi, nơi chỉ có tiếng chim hót, tiếng khỉ gọi bầy, tiếng côn trùng kêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét