Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

'Phượt' trên cung đèo trong mây

 Omega - cung đường dành cho những người thích khám phá, mỗi khúc quanh là một khung cảnh mới, vừa hùng vĩ, thơ mộng với núi rừng, sương mù giăng giắc, chảy cả xuống thung lũng. 
Có lẽ ít ai biết được rằng Omega là tên mà dân phượt đặt cho đèo Khánh Lê hay còn gọi là đèo Hòn Giao (Lâm Đồng), xuyên qua rừng quốc gia Biodup. Con đường mới rút ngắn khoảng cách giữa thành phố biển Nha Trang – thành phố hoa Đà Lạt chỉ còn 130 km. 
Chuẩn bị vào đèo đã thấy cảnh đẹp - Nguồn:CBS
Một đoạn đường đèo Omega nối liền Nha Trang – Đà Lạt - Nguồn:CBS
Những cung đường trong mây - Nguồn:CBS
Đây là cung đường dành cho những người thích khám phá, mỗi khúc quanh là một khung cảnh mới, vừa hùng vĩ, thơ mộng với núi rừng, sương mù giăng giắc, chảy cả xuống thung lũng. 
Ở đây có một điều đặc biệt là khung cảnh thay đổi thường xuyên, mây thì muôn hình vạn trạng. Bình minh là khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày, nắng dịu dàng, sương vương vấn chưa tan, làm nao lòng biết bao người đã từng đặt chân đến nơi đây.
Sương mù tràn cả xuống các thung lũng - Nguồn:CBS
Buôn làng Sơn Thái một sáng mờ sương - Nguồn: phuot.com
Bình minh đầu tiên ở Omega - Nguồn: phuot.com

Một thành viên của diễn đàn phuot.com – biendaikho, người có “cuộc đời lang thang, nay đây mai đó chỉ để có một tấm ảnh đẹp” chia sẻ: “Cảnh ở đây đẹp vô cùng, đứng nhìn ngắm mãi mà không biết chán. Lên đến lưng chừng đèo trời đã hừng sáng và có nhiều sương mù. Một lúc sau, bất ngờ phía trời đông, trời trong lên, và đảo Yến đẹp lung linh trong ống kính. Hơn một năm và gần chục chuyến đi tôi mới được thấy giây phút quyến rũ ấy.
Những buổi sáng mây hồng chập chừng đỉnh núi - Nguồn: phuot.com
Biển Nha Trang nhìn từ Omega - Nguồn: phuot.com
Omega với tôi là những khoảnh khắc không bao giờ nhàm chán, tôi sẽ quay lại, có khi chỉ để ngắm mây trời, và thưởng cho mình một chút cảm giác của ngày xưa”.
  • Vân Anh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét