Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Quan hệ tình dục ít - tăng khả năng rối loạn cương

Quan hệ tình dục ít hơn 1 lần mỗi tuần thì nhiều khả năng mắc chứng rối loạn cương. Càng quan hệ nhiều, chức năng cương cứng của đàn ông đứng tuổi càng được duy trì. Đó là kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học của Trường đại học Tampere (Phần Lan).
Các nhà khoa học đã theo dõi gần 1.000 người đàn ông Phần Lan đứng tuổi (từ 55 đến 75) trong vòng 5 năm, và nhận thấy những ai thường xuyên ái ân ở đầu thời kỳ nghiên cứu thì cũng ít có nguy cơ phát triển chứng rối loạn cương ở cuối giai đoạn này.
Trên thực tế, càng năng quan hệ, nguy cơ bị bệnh “trên bảo dưới không nghe” càng thấp. Cụ thể, những ai quan hệ tình dục ít hơn 1 lần mỗi tuần thì khả năng mắc rối loạn cương sau 5 năm tăng gấp đôi so với ai “yêu” ít nhất 1 lần mỗi tuần.
Rối loạn cương xảy ra khi có những trục trặc của dòng máu chảy tới dương vật. Việc quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp duy trì chức năng của mạch máu trong các mô cương. Điều này đặc biệt quan trọng với nam giới đứng tuổi. Đây có thể chỉ là vấn đề “dùng hay là mất”, các nhà nghiên cứu ví von. Giống như việc luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe, hoạt động chăn gối thường xuyên có thể giúp các quý ông bảo vệ chức năng cương cứng của mình. Một số nhân tố khác cũng góp phần gây rối loạn cương, đó là tuổi tác, bệnh tiểu đường và bệnh tim.

H.H (Theo ABC, Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét