Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Quan hệ tình dục - không xuất tinh, có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Trong tiến trình của một hoạt động tình dục bình thường của một người đàn ông thì xuất tinh là giai đoạn cuối cùng, đó được coi như là đỉnh điểm của cơn cực khoái, chính là lúc các cơ ở vùng đáy chậu, các cơ túi tinh, bóng tinh trong ống dẫn, tuyến tiền liệt đồng thời co bóp mạnh làm toàn bộ tinh dịch được bắn ra ngoài từng đợt với một vận tốc 3 m/giây và sau đó thì tâm hồn lẫn thể xác sẽ chìm sâu trong một trạng thái thư giãn tuyệt vời.
Để chuẩn bị cho việc xuất tinh được hoàn hảo thì thời gian tiền giao hợp cũng rất là quan trọng bao gồm các nghệ thuật yêu đương lãng mạn như vuốt ve, hôn, ôm ấp, thì thầm… rồi đến kỹ thuật ân ái đưa việc xuất tinh vào giai đoạn gọi là giải thoát tinh dịch.
Tinh trùng được tích trữ ở mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên, các dịch tiết từ các ống dẫn, túi tinh, bóng tinh, tuyến tiền liệt ngày càng nhiều làm gia tăng áp suất trong niệu đạo ở khoảng tiền liệt làm căng phồng lên khi áp lực đó vượt qua giới hạn sẽ làm bung ra đầu phía dưới đã được bịt kín bởi cơ vòng và kết thúc bằng giai đoạn xuất tinh thực sự
Giao hợp “nửa vời”…
Giao hợp mà không xuất tinh thường được gọi là giao hợp “nửa vời ” không có chất lượng cũng giống như xem một vở kịch mà chỉ mới xem một phân nửa. Đa số giao hợp nửa vời vì sợ mang thai, vì lý do sức hay tuổi tác… Việc giao nửa vời nếu liên tục xảy ra trong một thời gian dài sẽ tạo nên một ấn tượng kém thoải mái cho cả hai và một tâm lý ức chế tình dục. Tuy nhiên tình trạng bế tinh cũng là một dạng của giao hợp nửa vời nhưng nó lại có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ sức khỏe cho người lớn tuổi.
Danh y Hải Thượng Lãn Ông (1720) nói trong tập Vệ Sinh Yếu Quyết rằng:
Bế tinh dưỡng khí tồn thần
Tinh không hao tán thì thần được yên
Như vậy, không xuất tinh khi giao hợp sẽ là một biện pháp bảo toàn sức khỏe thể chất và tinh thần, điều này chỉ đúng đối với người lớn tuổi. Trên 60 tuổi, việc giao hợp ít nhiều để lại hậu quả mệt nhọc, đau lưng, mỏi nhừ các bắp cơ và xương khớp… phải vài ngày sau mới hồi phục, vì thế bế tinh là biện pháp tốt nhất. Hệ thần kinh giao cảm, điều khiển việc phóng tinh, hệ này bắt đầu từ đốt xương sống ngực số 10 đến đốt thắt lưng số 2, xuất tinh có thể xảy ra trong bất cứ tình huống nào, lúc tỉnh cũng như lúc mê, lúc đang ngủ cũng như lúc thức. Nếu ta điều khiển và kiểm soát được sự co bóp của các cơ ở vùng đáy chậu, các cơ túi tinh, bóng tinh trong ống đẫn, tuyến tiền liệt, gọi là bế tinh. Học cách kiểm soát được co bóp của các cơ vòng vùng chậu là có thể hoan lạc mà không hao tổn chân khí, mây mưa mà không phí sức, ân ái mà không giảm tuổi thọ, sức khỏe vẫn được bảo toàn mà không cần hạn chế.
Không xuất tinh có ảnh hưởng đến sức khỏe?
Thật ra việc giao hợp và xuất tinh thì tùy thuộc theo tình trạng sức khỏe của từng người, phải biết tự kiềm chế, không nên buông thả. Vấn đề là chất lượng chứ không phải là số lượng. Nhiều chuyên gia đề nghị một công thức khái quát như sau:
Số tuổi (tính theo chục) nhân với hằng số 9
Ví dụ 60 tuổi: 6 x 9 = 54
Số 54 có nghĩa là trong 5 tuần chỉ giao hợp được 4 lần.

BS. HỒ ĐẮC DUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét