Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Ráng chiều Xuyên Mộc

EmailIn
xuyenmoc1Nhắc đến Xuyên Mộc - Bình Châu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ít ai nghĩ đến biển mà thường nghĩ đến rừng, đến suối nước nóng. 

Một buổi chiều tà, có dịp đi dọc bãi Hồng Hà của vùng biển này, tôi có thêm một ấn tượng dễ thương về Xuyên Mộc - Bình Châu!
Bãi Hồng Hà nằm ngay ngã ba đường về thị trấn Long Hải, cách khu du lịch Lộc An hơn 6km. Còn rất hoang sơ, vắng vẻ, bãi Hồng Hà với khu du lịch đầy đủ tiện nghi là một chọn lựa tuyệt vời cho những ngày nghỉ cuối tuần thanh bình của bạn.

Khu du lịch Hồng Hà được xây như một khu nghỉ dưỡng với khách sạn, nhà mát hóng gió biển, hồ bơi, nhà ăn, bãi tắm… Giá phòng ở đây khá mềm, chỉ 250.000đ/ phòng đơn, 350.000đ/ phòng đôi, giá bungalow chỉ 700.000đ/ đêm. Trường hợp bạn muốn ở phòng tập thể 12 người hay muốn căng lều bên bờ biển để ngắm trăng sao, vui lửa trại thì giá còn “vừa túi tiền" hơn nữa.

Nhà bếp của khu du lịch Hồng Hà được du khách chấm điểm cao bởi thực đơn phong phú và nấu khá ngon, giá cũng mềm: ăn trưa, ăn tối chỉ khoảng 50.000đ/ thực khách với đủ ba món chiên, mặn, canh, xào. "Phòng ăn" của Hồng Hà là những căn nhà sàn tròn nằm sát bờ biển. Thật thú vị khi bạn có thể vừa ăn uống, chuyện trò, vừa ngắm những con thuyền lênh đênh trên sóng nước. Ban đêm, những căn nhà tròn này trở thành điểm sinh hoạt vui chơi cho khách du lịch.

Buổi sáng ở Hồng Hà, bạn hãy dậy thật sớm. Vừa được ngắm biển, ngắm trời đang bình minh, bạn vừa có thể đón những chiếc thuyền thúng đầy ắp cá tôm tươi rói trở về từ biển. Nếu thích, bạn có thể mua hải sản với giá rất mềm, nhờ nhà bếp chế biến tùy thích!

xuyenmoc2
Ráng chiều Xuyên Mộc

Một trong những cái thú đặc biệt của du khách đến với Hồng Hà là đi bắt chang chang (một loài nghêu nhỏ như ngón tay cái). Không hiểu sao chang chang ở vùng biển này lại nhiều thế. Theo hướng dẫn của những người dân địa phương, chúng tôi cũng rủ nhau bắt chang chang, rồi ngâm nước biển cho chúng nhả cát ra. Thịt chang chang xào với chút hành cần là một món “đưa cay” cũng thú vị, ngọt như thịt nghêu nhưng hương vị thì thơm hơn hẳn! Sẽ càng vui hơn nếu bạn “gặp may” mò trúng ổ sò lông, ốc mỡ… Có du khách trong một buổi chiều, bắt được hơn 100 con ốc mỡ, đủ để làm một buổi tiệc “tưng bừng”!

Chiều trên bãi Hồng Hà, bị cuốn vào cuộc vui bắt ốc, tìm chang chang, chợt ngẩng lên thấy ráng chiều ửng đỏ đủng đỉnh hòa vào mặt biển mênh mông, bỗng thấy sao mình thảnh thơi và thong dong lạ. Cái cảm giác được làm một con người tự do giữa trời, giữa biển sao mà sung sướng tuyệt vời!

Hạnh Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét