Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Sôi nổi chợ hải sản trên Mũi Kê Gà

Hành trình ven biển bắt đầu từ thị xã Bà Rịa đi về Long Hải, rồi đến Hồ Cốc. Từ Hồ Cốc tiếp tục con đường ven biển đi về Bình Châu nhưng khi đến Bình Châu thì rẽ phải đi về Lagi, Hàm Tân. Từ Lagi Hàm Tân đi tiếp theo đường đi qua Dinh Thầy Thím, qua Dinh Thầy Thím khoảng 20km nữa sẽ đến Mũi Kê Gà. Cung đường ven biển này rất đẹp, vắng xe, tha hồ "pose" ảnh đẹp. 
Tại đây bạn thấy rõ một ngọn Hải đăng nổi lên giữa một hòn đảo nhỏ, đi buổi tối sẽ thấy đèn hải đăng xoay chớp lóe sáng. Đó chính là mũi Kê Gà đó! Đây là nơi đón mặt trời lên sớm nhất Việt Nam.
Hè này mũi Kê Gà là "điểm hót" của các "phượt gia" đấy!
Không những thiên nhiên tươi đẹp, mà Mũi Kê Gà còn mang đến cho các bạn ưa khám phá những trải nghiệm thú vị khi tham gia các chương trình: đi chợ hải sản buổi sáng, câu cá trên biển, bắt cua đêm, ngắm hoàng hôn từ đỉnh núi...
Sôi nổi mà cũng thú vị nhất là khu chợ hải sản ven biển của người dân chài vào mỗi buổi sáng. Từ sớm tinh mơ, các đoàn thuyền đánh cá ngoài khơi tập hợp về đây, chuyển hàng vào bờ qua chiếc thuyền thúng nhỏ. Để chỉ cần đứng bên bờ, du khách tận mắt nhìn những sọt cá đầy ấp, túi mực tươi long lanh... không ở đâu có như vùng biển.
 


Những chiếc thuyền thúng nhỏ tấp nập ra vào, chuyển cá từ tàu lớn vào bờ.






Những thùng cá nhanh chóng được đưa từ dưới thuyền lên.




Những mẻ cá còn tươi rói chưa qua xử lý ướp lạnh.




Những người đàn ông khỏe mạnh khiêng cả một sọt cá đầy.




Nhiều người lái buôn vây quanh đợi mua một con cá lớn.




Cảnh mua bán diễn ra tấp nập. Người dân ở đây cho biết, từ ngày xăng dầu tăng giá, việc mua bán cũng trở nên đắt đỏ hơn sơ với trước kia.
 
Nếu có dịp khám phá mũi Kê Gà, bạn đừng bỏ qua phiên chợ cá buổi sáng nha! Những mẻ hải sản vừa tươi vừa rẻ! Mại dô, mại dô!
  Ảnh: st.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét