Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Thưởng thức Gà đồi - Cao Bằng


971901_1SĐến Cao Bằng muốn thưởng thức những món ăn hấp dẫn mang hương vị đặc trưng thì không phải nhà hàng nào cũng đáp ứng được. Nhà hàng gà tươi Minh Hoạch ở thị xã Cao Bằng là nơi điển hình về sản phẩm ăn uống độc đáo dành cho khách du lịch.
Gà đồi là loại gà ta được thả ở vùng đồi tự tìm thức ăn và được cho ăn thêm lúa, nhờ vậy gà vừa khỏe, thịt săn chắc. Đặc điểm loại gà này là màu lông đỏ hoặc đen, chân vàng, mào đỏ. Khi ăn, thịt gà ngọt thơm dai mềm.
Các món ăn được chế biến từ gà đồi rất nhiều. Nổi tiếng nhất ở nhà hàng Minh Hoạch là món đùi gà đồi chiên. Miếng da gà vàng ươm, giòn tan, béo mà không ngậy, thơm lừng từ khi mới đem ra cho đến khi tan trong miệng, thịt gà dai vừa phải, thơm ngọt. Gà ăn kèm với xôi nếp nương mỡ gà. Vị thịt ngọt, nóng, giòn tan hòa quyện với vị ngọt của nếp nương nấu làm du khách dù khó tính cũng phải trầm trồ khen ngợi. Đặc biệt, mua đùi gà đồi chiên của nhà hàng mang theo, đi cả trăm cây số, mở gói giấy bạc, miếng thịt gà vẫn giữ mùi thơm và độ nóng cần thiết để ăn. Gà ăn kèm với xôi nếp Bắc hạt tròn căng mây mẩy vừa dẻo vừa thơm nức ngọt ngào, giúp khách không những no lòng mà còn ngon miệng.
Với những thực khách lớn tuổi, gà đồi hấp lá chanh là món thích hợp: gà vừa chín tới, thịt màu hồng đào, dậy mùi lá chanh, thêm muối tiêu chanh, mặn mà vô cùng dân dã. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu chiên hoặc luộc riêng cánh hay đùi gà, phần còn lại nấu lẩu.
Các món nấu kèm với gà cũng hấp dẫn không kém. Bạn hãy thử món miến xào giòn ở đây: món ăn vàng ươm như vỏ bánh xèo, cái giòn của lớp vỏ miến, bên trong lại mềm, thơm, béo ngậy của miến và lòng gà nóng hôi hổi.
Du khách có thể chọn canh miến để thưởng thức. Sợi miến đặc biệt dai và trong, để nguội nước mà vẫn không bị nát, món ăn thơm vị nấm hương với lòng gà. Chưa kể các món nấm xào với gà cũng thơm ngon, hấp dẫn vô cùng.
Theo dulichvn.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét