Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng



Linh San
Theo Bưu điện Việt Nam

t550457Ngoài đỉnh Bà Nà làm say mê bao du khách, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như bãi Non Nước, Nam Ô, Xuân Thiều...
Bãi biển Non Nước
Bãi tắm Non Nước trải dài như một vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn, có độ dốc thoai thoải, sóng êm, cát trắng. Đến với Non Nước, ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển, thưởng thức các món hải sản tươi ngon, du khách còn có thể kết hợp viếng thăm thắng tích Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ hoặc làm một cuộc du thuyền trên sông Cổ Cò.
Đặc biệt, rừng phi lao nhiều năm tuổi tại bờ biển là nơi nghỉ ngơi, cắm trại, dã ngoại lý tưởng. Không một ai có thể quên được cảm giác miên man của một đêm trăng, thả mình trên bãi biễn, nghe thênh thang đất trời, nghe tiếng sóng vỗ, nghe đồi dương thì thầm.

6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Bắc Mỹ An
Khu vực Bắc Mỹ An có năm điểm được xem là bãi tắm đẹp gồm: bãi tắm T18, Mỹ Đa Đông 2, Mỹ Đa Đông 3, Bắc Mỹ An và khu vực khách sạn Furama với sức chứa khoảng 8.000 khách/ngày. Khi đến đây, du khách thường nhầm tưởng chỉ có một khu du lịch Furama, nên khá e ngại tình hình tài chính của mình. Thật ra, nếu chịu khó quan sát, xung quanh bãi biển có một số khách sạn và dịch vụ giá mềm dành cho du khách bình dân hay thích khám phá.

6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Bãi Thanh Bình
Nằm ngay trong thành phố Đà Nẵng nên ngoài lượng khách tham quan, bãi biển Thanh Bình cũng là điểm hẹn hò, thư giãn lý tưởng cho người dân Đà Nẵng sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Ngoài tắm biển, các trò chơi cảm giác mạnh như lướt ván, du thuyền, canô... cũng là một yếu tố hút du khách đến bãi biển này.

6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Bãi Nam Ô
Theo người địa phương, tên gọi Nam Ô có nghĩa là ở phía Nam của châu Ô xưa. Bãi Nam Ô có độ dốc vừa phải, lại men theo chân núi. Núi soi bóng trên nền biển xanh, cát trắng, lưa thưa vài dây muống biển nên phong cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc.
Từ bãi tắm Nam Ô, du khách có thể xuôi về bán đảo Sơ Trà bằng đường núi hoặc dùng thuyền ngược về hướng Tây, thăm làng dân tộc Kà-Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Bãi Xuân Thiều
Ít ai ngờ rằng bãi tắm luôn sạch, đẹp cát trắng mịn, nước biển lúc nào cũng xanh ngăn ngắt này còn có một cái tên gọi khác là “Red Beach” (Biển Đỏ). Nhưng nếu đến đây vào lúc bình minh hay hoàng hôn, khi mặt trời phản chiếu ánh sáng trên mặt nước, khiến cả bãi biển có màu đỏ rực, bắt mắt, sẽ hiểu nguyên nhân của tên gọi.

6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà
Ven biển của bán đảo Sơn Trà có 3 bãi tắm nổi tiếng như bãi Bắc, bãi Nam và bãi Bụt. Ngoài tắm biển, du khách đến đây để khám phá rừng nguyên sinh với hệ động thực vật rất phong phú của bán đảo hay những rặng san hô lớn và tuyệt đẹp dưới đáy biển. Hay dong thuyền thúng câu cá, câu mực.

6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Các bãi biển Đà Nẵng


Biển Đà Nẵng kéo dài gần 60km từ chân đèo Hải Vân đến Non Nước, với nhiều bãi tắm liên hoàn đẹp tuyệt vời, là một trong những điểm nghỉ ngơi, thư giãn, tắm biển lý tưởng nhất khu vực châu Á.
Tạp chí Forbes – Mỹ đã bình chọn biển Đà Nẵng là 01 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh cùng với bãi biển Bahia – Brazil, Bondi – Úc, Castelo – Bồ Đào Nha – Las Minitas – Dominia, Wailea thuộc bang Hawai của Mỹ.
Bãi tắm Non Nước
bai bien

Bãi tắm Non Nước trải dài gần 5km với bãi cát sạch và rộng, nước biển trong xanh, không hề bị ô nhiễm bởi môi trường. Sóng ở đây không quá lớn nên rất thích hợp cho du khách trong các chuyến nghỉ biển
Bãi tắm Non nước nằm gần kề chân núi Ngũ Hành Sơn, bên cạnh khu làng đá mỹ nghệ Non Nước, nơi có rất nhiều tác phẩm điêu khắc đá nổi tiếng. Ở đây luôn có đội cứu hộ túc trực sẵn sàng, an ninh đảm bảo, có nhiều loại hình du lịch thể thao trên biển, nhất là môn lướt sóng, phù hợp với mọi đối tượng khách.
- Địa chỉ: P.Hoà Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng
Bãi tắm Bắc Mỹ An
Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Đông Nam. Tại đây có rất nhiều bãi tắm đẹp như: T18, Mỹ Đa Đông 2, Mỹ Đa Đông 3, Bắc Mỹ An và khu du lịch Furama Resort. Các bãi tắm này được đánh giá rất cao bởi nước biển xanh, cát trắng mịn, môi trường trong sạch, thích hợp cho du khách đến tham quan nghỉ biển
- Địa chỉ: P.Bắc Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.
Bãi tắm Mỹ Khê
bai bien

Cách trung tâm thành phố khoảng 2km, bãi tắm có phong cảnh đẹp, không gian thoáng đãng, môi trường trong lành, an ninh đảm bảo, có đầy đủ các dịch vụ.
- Địa chỉ: Phường Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP.Đà Nẵng
Bãi tắm Phạm Văn Đồng
Tại công viên Phạm Văn Đồng, bãi tắm công cộng được xây dựng với kinh phí 12 tỉ đồng. Bãi tắm ở đây có diện tích 7.726m2, có các công trình phụ trợ như một đài phun nước, 6 hồ chứa nước ngọt, 26 dãy vòi sen, 24 phòng thay quần áo bằng composit. Bãi tắm có thể phục vụ từ 3.500 đến 4.000 lượt người đến tắm biển mỗi ngày.
Bãi tắm Xuân Thiều
- Có các hoạt động thể thao phong phú như: thuyền, môtô nước, cho thuê lều, dịch vụ lưu trú, nhà hàng.
- Vị trí: Khu du lịch sinh thái Xuân Thiều, P.Hoà Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.
Bãi tắm Thanh Bình
-Tại đây có khách sạn Du lịch Công đoàn Thanh Bình, dịch vụ cho thuê dù, phao bơi, các nhà hàng hải sản nằm dọc theo đường Nguyễn Tất Thành với các món ăn Hải sản.
- Địa chỉ: Phường Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng.
Các bãi tắm thuộc bán đảo Sơn Trà
bai bien

Từ trung tâm thành phố qua cầu sông Hàn đi khoảng 8km là đến Sơn Trà. Sơn Trà được bao bọc bởi những bãi biển rất đẹp như Bãi Nam, Bãi Rạng, Bãi Bụt, Bãi Tiên Sa, Bãi Con, Bãi Bắc…Các bãi tắm này có chung đặc điểm: có độ dốc khá lớn, nước trong xanh soi rõ tận đáy, thích hợp cho các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, câu cá, leo núi, lặn biển ngắm san hô
- Vị trí: nằm ở phía Đông Nam bán đảo Sơn Trà, đầu tuyến đường Sơn Trà – Điện Ngọc
Bãi tắm đêm: Toạ lạc ở vị trí nút cảnh quan biển Phạm Văn Đồng nhằm phục vụ nhu cầu tắm biển của khách du lịch và cư dân địa phương, nơi đây được quản lý chặt chẽ nên vấn đề an ninh được đảm bảo tốt, có đội cứu hộ chuyên nghiệp thường xuyên túc trực đảm bảo an toàn cho du khách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét