Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn

Tour du lịch Nha Trang - Dốc Lết - Vinpearl land 3 ngày 3 đêm sẽ cho bạn những phút giây tận hưởng, thư giãn bên bờ biển cát trắng, lắng nghe sóng biển rì rầm bên tai và thưởng thức nhiều đặc sản biển.

Đặc biệt với ưu đãi vô cùng hấp dẫn tại Zing Deal, chuyến du lịch cho bạn những khoảnh khắc nghỉ ngơi đáng nhớ bên người thân hoặc người yêu của mình.

Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn
Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn

Festival biển Nha Trang 2011 sẽ khai mạc vào tối 11/6, nhưng từ tuần lễ cuối tháng 5 này, nhiều sự kiện thể thao, văn hoá... đã thu hút hàng trăm ngàn người đến đây. Các bạn có thể tự do tham gia vào nhiều hoạt động như lễ hội đường phố, lễ hội ẩm thực, vẽ tranh nghệ thuật, biểu diễn mô tô nước thể thức S1, biểu diễn dù bay có động cơ và các chương trình ca múa nhạc, thời trang… với sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng. Bất ngờ hơn, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của thành phố Nha Trang về đêm, được điểm tô bởi những chùm pháo hoa rực sáng một góc trời.

Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn
Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển nổi tiếng trong xanh và sạch đẹp. Đến Hòn Tre, bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ với những rừng cây lúp xúp phủ kín các triền núi hay nghỉ ngơi tại khu du lịch Con Sẻ Tre, các bạn có thể tìm thấy những cảnh vật làng quê xưa cũ trong một không gian thanh bình, và những sinh hoạt đậm đà tính dân gian cùng sự phục vụ hoàn hảo.

Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn

Du khách sẽ được “vượt biển trên không” qua hệ thống cáp treo dài nhất thế giới nối liền thành phố biển Nha Trang và khu du lịch giải trí Hòn Ngọc Việt - Vinpearl. Tại đây các bạn sẽ tự mình chống lại những cảm giác lạ lùng với nhiều trò chơi độc đáo có một không hai. Hãy chắc chắn rằng bạn đủ bình tĩnh để tham gia các trò chơi “ú tim” này nhé!

Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn
Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn
Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn
Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn

Đến Nha Trang, bạn đừng quên thưởng thức những đặc sản nổi tiếng ở đây như bún sứa, chả cá tươi, bò nướng lạc cảnh, lẩu hải sản chua cay, dê nướng, bánh bột lọc… Tất cả đều rất bình dị, nhưng bật lên được mùi vị riêng chỉ có ở Nha Trang mới được thế.

Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn

Sau một ngày mệt nhoài vui chơi thả ga, khách sạn Lodge với tiêu chuẩn 4 sao tự hào mang lại cho bạn nhiều hơn cả sự phục vụ. Đến với Lodge, bạn còn được thiết đãi những bữa buffet sáng hấp dẫn với nhiều món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe, giúp tái tạo năng lượng sau quá trình đi du lịch xa.

Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn
Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn
Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn
Tour du lịch Nha Trang hấp dẫn

Chuyến du lịch thăm quan hấp dẫn tại Nha Trang sẽ đem lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ, những trải nghiệm thú vị bên bạn bè, người thân và nạp thêm năng lượng hoàn thành tiếp tục mọi mục tiêu một cách tốt hơn. Hãy nhanh tay click vào MUA hoặc GỬI TẶNG BẠN BÈ ưu đãi đặc biệt tại Zing Deal.

pv
Theo Bưu Điện Việt Nam

Những địa danh nhất định phải ghé khi đến Nha Trang

Viện Hải dương học, vịnh Vân Phong, Viện Hải dương... là những điểm mà nếu chưa ghé, bạn được tính là chưa đến thành phố biển này.
alotrip.
Đảo Hòn Mun cách cảng Cầu Đá 10 km (khoảng 45 phút đi tàu). Tên gọi này bắt nguồn từ những mỏm đá có màu đen huyền có màu như gỗ mun nằm ở phía am của đảo. Sở hữu làn nước trong veo, sinh vật biển đa dạng và san hô tuyệt đẹp, Hòn Mun là một trong những thủy cung “giàu và đẹp” nhất của vùng biển Đông Nam Á. Ảnh: Alotrip.
double33.
Hòn Tằm rộng khoảng 110 ha, cách sân bay Cam Ranh khoảng 30 phút đi ôtô. Gọi như vậy vì nhìn từ xa, đảo giống như một con tằm đang nhả tơ. Ảnh: Double33.
splendia.
Vịnh Ninh Vân cách TP Nha Trang khoảng 60 km (20 phút đi tàu cao tốc). Vịnh có cả biển và rừng để bạn khám phá và tìm hiểu. Ảnh: Splendia.
ekistics.
Vịnh Vân Phong là tập hợp của nhiều vịnh nhỏ và những hòn đảo xinh xắn. Vân Phong từng được bầu chọn là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể tham gia nhiều loại hình du lịch thể thao dưới nước và trên núi. Ảnh: Ekistics.
vietnamdiscoveries.
Bãi biển Đại Lãnh nằm kề ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Đây là một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng từ xưa đến nay. Mỗi thời khắc trong ngày, biển và không gian lại có sự chuyển biến nên luôn tạo cảm giác mới mẻ cho du khách. Ảnh:Vietnamdiscoveries.
Vinpearl Land.
Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường miền nhiệt đới” tại Nha Trang. Để đến đây, bạn có thể đi phà hay cáp treo. Việc lựa chọn phụ thuộc vào sự can đảm của mỗi người. Ảnh: Vinpearl.
Huỳnh Công Hiển.
KDL suối khoáng nóng Tháp Bà thường được chọn như điểm nghỉ dưỡng hơn là tham quan. Nơi này thu hút khách du lịch bởi 2 liệu pháp là ngâm bùn khoáng và ngâm nước khoáng nóng. Sau khi ngâm xong, du khách đều cảm thấy thoải mái, da dẻ mịn màng. Ảnh: Huỳnh Công Hiển.
purpleish.
Chùa Long Sơn Tự tọa lạc trên đường 23/10, thuộc làng Phước Hải, phường Phương Sơn, TP Nha Trang. Đây là ngôi chùa có quy mô lớn nhất trong số hơn 20 ngôi chùa của vùng đất này. Ảnh: Purpleish.
Những địa danh nhất định phải ghé khi đến Nha Trang
Tháp Bà Ponagar là một quần thể tháp với lối kiến trúc độc đáo của dân tộc Chăm tồn tại trên 10 thế kỷ. Tháp được xây dựng vào những năm 813-817 nhằm tưởng nhớ công ơn Bà Mẹ xứ sở có tên gọi Pônưgar hay Ponagar. Ảnh: Christophswelt.
asiatravel.
Yang Bay là một trong những thác nước tuyệt đẹp của Nha Trang. KHu du lịch này mang đến cảm giác hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng nhiều hơn không khí biển. Ảnh:Asiatravel.
Những địa danh nhất định phải ghé khi đến Nha Trang
Dinh Bảo Đại có tên gọi khác là biệt thự Cầu Đá, gồm năm tòa biệt thự xây dựng theo kiến trúc Pháp trong khuôn viên rộng 12 ha. Đây là nơi vua Bảo Đại từng ở và làm việc khi đến Nha Trang. Ảnh: Báo Khánh Hòa.
Những địa danh nhất định phải ghé khi đến Nha Trang
Viện Hải dương học là nơi lưu giữ rất nhiều loài sinh vật biển kỳ lạ, được thành lập vào năm 1923. Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Điểm nhấn là bộ xương cá voi dài 26 m, cao 3 m với 48 đốt sống. Ảnh:Hawkebackpacking.
Những địa danh nhất định phải ghé khi đến Nha TrangPhóng to
Hòn Chồng - Hòn Vợ nằm trung tâm TP Nha Trang khoảng 3 km. Hòn Chồng là một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Vị trí tọa lạc của Hòn Chồng - Hòn Vợ cũng là một trong những bãi biển tuyệt đẹp của Nha Trang. Ảnh: Nganguyentran.



































































































































































































































Du lịch Nha Trang

Thành phố Nha Trang nằm trong một thung lũng núi vây 3 phía Bắc - Tây - Nam và
Phía Bắc sông Cái gồm các xã Vĩnh Lương, Vĩnh Phương, Vĩnh Ngọc và khu vực Đồng Đế gồm các phường Vĩnh Phước, Vĩnh Hải, Vĩnh Hoà, Vĩnh Thọ.

Phía Nam sông Cửa Bé là xã Phước Đồng với địa danh "Chiến khu Đồng Bò" và một vùng lý tưởng cho du lịch trong tương lai là rừng dừa sông Lô.
Trung tâm Nha Trang nằm giữa hai con sông, gồm khu vực nội thành với các phường Xương Huân, Vạn Thanh, Vạn Thắng, Phương Sài, Phương Sơn, Ngọc Hiệp, Phước Tiến, Phước Tân, Phước Hoà, Tân Lập, Lộc Thọ, Phước Hải, Phước Long, Vĩnh Trường, Vĩnh Nguyên và các xã ngoại thành phía tây gồm Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thái, Vĩnh Thạnh, VĩnhTrung.

Nha Trang có 19 hòn đảo, với trên 2.500 hộ và khoảng 15.000 người sống trên các đảo. Đảo lớn nhất là Hòn Tre rộng 36km2 nằm che chắn ngoài khơi khiến cho vịnh Nha Trang trở nên kín gió và êm sóng.
Nha Trang cách Thủ đô Hà Nội 1.278km, cách thành phố Hồ Chí Minh 448km, Cố đô Huế 630km, Phan Rang 105km, Phan Thiết 260km, Cần Thơ 620km.

Nha Trang có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là một trung tâm du lịch lớn của cả nước. Ở Nha Trang có nhiều trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, các trường cao đẳng, trường day nghề, các trung tâm triển khai các tiến độ kỹ thuật chuyên ngành đã biến nơi đây thành một trung tâm khoa học - đào tạo của cả vùng Nam Trung bộ.
Đặc sản nổi tiếng của Nha Trang (và cũng là của Khánh Hoà) là yến sào. Tất cả các đảo có chim Yến đến đều nằm trong địa phận Nha Trang.

Các danh lam thắng cảnh ở Nha Trang có Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Hòn Đỏ, Đảo Yến, Hòn Nội, Hòn Ngoại, Hòn Miếu, Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Lao, Hòn Thị, Sông Lô, bãi Tiên, đảo Ngọc Thảo, đồi La-San, biệt thự  Bảo Đại, chùa Long Sơn, tượng Kim Thân Phật Tổ, hồ cá Trí Nguyên, Thuỷ cung, chùa Đá Hang, đảo Khỉ Cù lao...
Vịnh Nha Trang là một trong số 29 vịnh trên thế giới được câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất trên thế giới xếp hạng và chính thức công nhận vào tháng 7/2003. Cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang là vịnh thứ hai của Việt Nam được xếp vào hàng danh dự này.
Theo: Vietnamtourism

Khám phá nét đẹp Nha Trang

Đến Nha Trang - một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới - đắm mình trong gió biển, tham quan những cảnh sắc

Các bãi biển đẹp của thành phố này đã biến nơi đây trở thành một danh lam thắng cảnh thu hút khá nhiều du khách đến nơi đây.
Nơi đây có khí hậu ôn hòa, giao thông thuận lợi cả về đường thủy, đường bộ, đường hàng không và đường sắt. Đặc biệt ở Nha Trang có nhà ga lớn nhất trong tuyến đường sắt Bắc Nam của Việt Nam. Tất cả các tuyến tàu lửa đều dừng ở đây. Ngoài các tàu Thống Nhất, còn có các chuyến tàu SN1-2, SN3-4 và gần đây có thêm chuyến tàu 5 sao đầu tiên chạy tuyến Sài Gòn-Nha Trang.
Nha Trang với điều kiện thiên nhiên ưu đãi cả về vị trí, cảnh quan thiên nhiên, khí hậu, cùng với nền tảng về lịch sử và nhân văn tạo dựng nên một Nha Trang có khả năng phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng.
Nhìn về hướng Ðông - Nam Nha Trang  có một cụm đảo nằm liền nhau, lớn nhất là Hòn Tre rộng gần 25km2. Ra đảo bằng thuyền buồm mất 2 giờ đồng hồ trong khi đi thuyền máy khoảng 20 phút. Hòn Tre là đảo lớn nhất nằm trên vịnh Nha Trang cách thành phố Nha Trang 5km về phía Đông và cách cảng Cầu Đá  3,5 km. Từ đây nhìn thẳng ra khơi còn một số đảo nhỏ nữa. Chính những đảo này với ưu thế biển kín, sạch làm thành những bãi tắm yên tĩnh, đẹp tuyệt vời cho Nha Trang. Khi tham quan đảo du khách sẽ càng ngạc nhiên hơn nữa với  tuyến cáp treo vượt biển dài nhất Đông Nam Á qua đảo Hòn Tre nối liền  khu du lịch Vinpearl với cảng Cầu Đá.
Thuỷ cung Trí Nguyên
Ở vùng phía Tây Nha Trang là đồi núi bạt ngàn với những đỉnh cao trên dưới 1000m, có nhiều thú, chim. Du khách có thể tham gia những buổi đi săn lý thú.

Một nơi nữa cũng nổi tiếng không kém đảo Hòn Tre đó là đầm Nha Phu,  là một trong hai đầm lớn nhất Khánh Hòa. Đầm Nha Phu nằm dưới chân Hòn Hèo cách thành phố Nha Trang khoảng 15km, đầm chạy dài khoảng chục cây số và rộng khoảng 1500 ha.Nơi đây đã mọc lên nhiều khu nghỉ mát lý tưởng, mang đến cho du khách dấu ấn khó phai: Hòn Lao, Hòn Thị, Suối Hoa Lan và khu nghỉ mát Ninh Vân với những nếp nhà gỗ nằm sát mép nước.
Thắng cảnh Hòn chồng
Đến Nha Trang muốn ra thăm đảo mà ngại đi ra quá xa thì ghé qua Hòn Miễu thuộc vịnh Nha Trang. Hòn Miễu là đảo gần bờ nhất trong số các hải đảo ở Nha Trang, chỉ mất hai mươi phút bằng thuyền máy là đến nơi. Trên đảo có hai địa điểm tham quan du lịch là hồ cá Trí Nguyên và bãi tắm Bãi Sỏi. Thủy cung Trí Nguyên  là bộ sưu tập các loài cá biển và thực vật biển , sinh vật biển theo mô hình mở. Nằm cách hồ cá Trí Nguyên chừng vài trăm mét bằng cách băng ngang qua đảo. Gọi là Bãi Sỏi vì bãi tắm ở đây không hề có cát mà chỉ thấy toàn sỏi đá, tròn vo, nhẵn thín từ bờ chạy ra biển nước trong xanh nhìn thấy đáy. Bãi Sỏi còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ, trước mặt là biển, sau lưng là khu rừng nguyên sinh với nhiều đại thụ và dây leo chằng chịt.
Một nơi cũng quen thuộc gắn liền với cái tên Nha Trang khi  mà người ta nhắc đến là Hòn Chồng. Một thắng cảnh tự nhiên ở thành phố Nha Trang, thuộc khóm Hòn Chồng  gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi Lasan. Khu vực này là một bãi đá được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên. Ngoài ra còn có Hòn vợ ở gần đó và Hội quán vịnh Nha Trang có dạng nhà rường Huế được xây ở phía trên.

Tham quan biệt thự Cầu Đá- Lầu Bảo Đại cách trung tâm thành phố 6km, là một di tích lịch sử văn hoá, một cụm khách sạn biệt thự nổi tiếng của thành phố Nha Trang.Và đây  cũng là một công trình kiến trúc đẹp, có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc Pháp với nghệ thuật hoa viên Phương Đông. Đây từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng hậu. Nó được xây dựng trên 3 ngọn đồi nhô ra sát biển của ngọn núi Chụt  (núi Cảnh Long), thuộc khóm Cầu Đá. Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành mà còn có cơ hội nhìn ngắm vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang.
Đường lên lầu Bảo Đại
Bạn đã từng biết đến tháp Chàm ở Quảng Nam, Ninh Thuận thì ở Nha Trang cũng nổi tiếng không kém bởi tháp Bà một di tích của người Chăm vẫn còn tồn tại nơi đây. Dường như du khách nào đến Nha Trang cũng đi thăm tháp Bà. Quần thể tháp Bà Nha Trang đã tồn tại trên thế kỷ, gồm có 4 tháp công trình này đã từng bị tàn phá bởi chiến tranh và đã được xây dựng lại  nhiều lần.
Tháp bà
Đi lần vào trong tháp chính du khách sẽ được chiêm ngưỡng tòa tháp cao 22,48m đặt tượng nữ thần Ponagar bằng đá mà trước kia được là bằng vàng đã bị đánh cấp. Tượng cao 260cm có 10 tay ngồi trên một Yoni vuông vức cạnh 150cm. Tới đây, du khách thường cúng bái, xin quẻ cầu mang lại may mắn, cầu tài cho gia đình. Du khách sẽ có cơ hội tham gia những lễ hội đặc sắc diễn ra hằng như lễ hội thay áo và tắm bà.

Đi khoảng 45km nữa, du khách sẽ đến được thác Yangbay nằm lọt sâu trong rừng nguyên sinh màu mỡ và những dãy núi, ở độ cao 100m so với mực nước biển. Khi đến đây rồi thì bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành mát dịu của vùng bán đảo sơn địa, khung cảnh núi rừng, thác hòa quyện nhau với nhau. Sau đó ghé sang thác nhân tạo Yangkhang(Yangbay1)  du khách sẽ tha hồ đằm mình trong thác nước trong, mát lạnh.
Thác Yangbay
Rời thác Yangbay đến đảo Khỉ  như một Hoa Quả Sơn với vài ngàn con khỉ. Ở đây, không chỉ có khỉ mà còn có đáy biển rất đẹp. Lặn sâu dưới đáy là những thủy cung : những đám hải quỳ như thảm hoa xao động, từng đàn cá đầy màu sắc bơi lượn trong những đám san hô, những đám san hô nở toe như những hoa hồng đại dương. Nhưng du khách nào “ghiền” độ cao sẽ leo lên những vách núi cheo leo để thử sức hay thám hiểm hang động sâu dưới hang nước. Du khách có thể đứng trên mỏm đá cao nhất của Hòn Chồng để ngắm cảnh biển, nhìn bầu trời xanh. Nhìn xa xa là Hòn Yến, cảng Cầu Đá, những hàng phi lao.

Đến thăm ngôi chùa Long Sơn hay còn gọi là chùa Phật Trắng tọa lạc dưới chân núi Trại Thủy-Nha Trang. Chùa được xây dựng cách đây hơn một trăm năm và bây giờ là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Khánh Hòa. Tọa lạc trong một khuông viên rộng 44.5m, dài 72m. Bên cạnh chùa là Giảng đường của Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa và trụ sở của Giáo hội Phật giáo Khánh Hòa. Chính điện rộng 1.670 m², có một tượng Phật Tổ bằng đồng đang ngồi thuyết pháp, cao 1,6 m, nặng 700 kg. Chùa có bức tượng Kim Thân Phật Tổ (còn gọi là tượng Phật Trắng)được xếp vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam : “Ngôi chùa có bức tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam” tượng cao 21 m, đài sen làm đế cao 7 m. Xung quanh đài sen là chân dung bảy vị hòa thượng, đại đức đã tự thiêu để phản đối chính sách đàn áp Phật giáo của Ngô Đình Diệm.

Du khách không những được vui chơi, tham quan nhiều thắng cảnh đẹp mà đến đây còn được thưởng thức những món ăn đậm chất Nha Trang. Với món bánh canh không giống bất kỳ ở một địa phương nào hết, chất ngọt của cá ở nơi đây cộng với bột bánh canh tạo nên một hương vị khó quên cho những ai đến đây

Bây giờ người ta ghé Nha Trang còn để lặn sâu xuống biển khám phá đại dương. Kín gió, nước biển trong vắt có thể nhìn tận đáy cùng hàng trăm loài cá và san hô, du khách sẽ trở thành những nhà thám hiểm thực sự trong lòng đại dương kỳ thú. Tour lặn biển chủ yếu được tổ chức ở khu bảo tồn biển Hòn Mun, nơi có đến 350 loài san hô trên tổng số 750 loài được tìm thấy trên thế giới. Ở bãi biển, hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn mọi người mặc đồ lặn cùng một xâu chì nặng chừng 7 kg, đeo bình hơi, kính lặn, chân vịt, kèm theo… một bài học lặn.
Khám phá đại dương
Độ sâu mà du khách có thể chinh phục được tại Hòn Mun là 20 mét. Nhưng chỉ cần ở độ sâu 6 mét, khách đã có thể chiêm ngưỡng được rặng san hô nguyên thủy đầy màu sắc với hàng trăm loài cá đang bơi lội tung tăng tạo thành bức tranh sinh động. Khó có thể diễn tả được cảm giác trực tiếp lặn sâu xuống biển, tận mắt nhìn ngắm vẻ đẹp và chứng kiến các sinh vật biển đang sinh sống. Đến Nha Trang mà chưa lặn biển thì có thể sẽ chưa hiểu tại sao nơi đây được xem là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới.
Tổng hợp từ Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét