Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Mê ly đặc sản từ 'của quý' động vật


Người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng thường có quan niệm “ăn gì bổ đấy”. Bởi vậy, nhiều cánh mày râu rất thích những món ăn làm từ “của quý” của các loài động vật với suy nghĩ rằng những món ăn này sẽ tăng cường sinh lực. Nhưng lý do quan trọng hơn khiến “của quý” hấp dẫn là hương vị tuyệt vời của chúng.
Dưới đây là một số món chế biến từ “của quý” động vật ở Việt Nam: 

 Hình ảnh Mê ly đặc sản từ của quý động vật số 1
Ngẩu pín (hay ngầu pín) là một cái tên có xuất xứ Trung Quốc, có nghĩa là dương vật của con bò. Rất nổi tiếng ở Việt Nam, món ăn này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, xào, tần... Dù theo cách nào thì chúng cũng quyến rũ thực khách với vị giòn sần sật. 
 
Nếu ngẩu pín là "của quý" của bò thì ngọc dương lại là "bộ đồ nghề" của dê. Không chỉ là một vị thuốc bổ dương rất tốt theo quan niệm dân gian, ngọc dương cũng là một món ăn rất dễ gây... ghiền sau một lần thưởng thức. Cách chế biến thông dụng nhất với món ăn này là hầm thuốc bắc.

 Hình ảnh Mê ly đặc sản từ của quý động vật số 2
"Của quý" của lợn cũng được một số nơi chế biến làm món nhậu, chủ yếu là món nướng.
 
Từ thời xưa, dân sành ẩm thực Việt Nam đã có câu "nhất phao câu, nhì đầu cánh". Quả thật, chiếc phao câu của những chú gà rất xứng đáng nhận danh hiệu này với vị béo ngậy mê li, cùng cảm giác sần sật khi nhai trong miệng.  

 Hình ảnh Mê ly đặc sản từ của quý động vật số 3
Ngọc hoàn (tinh hoàn) của gà trống đôi khi cũng xuất hiện trong đĩa lòng gà luộc. Độ mềm, bùi cùng hương vị đặc trưng của bộ phận này khiến nhiều dân nhậu sướng ê ẩm nơi đầu lưỡi. Tại một số nhà hàng, ngọc hoàn gà là một món ăn cao cấp. 
Hình ảnh Mê ly đặc sản từ của quý động vật số 4
Sẹ cá (tinh hoàn cá) cũng được nhiều người ưa chuộng với hương vị quyến rũ của mình
Nguồn : Eva.v












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét