Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Thiên Đàng - Khe Hai: Điểm du lịch khá hấp dẫn

Từ huyện Bình Sơn đi ngược về hướng Bắc theo Quốc lộ I đến Dốc Sỏi, nơi tiếp giáp với huyện Núi Thành (Quảng Nam), sẽ bắt gặp ngã ba Dung Quất.

Từ ngã ba Dung Quất ta rẽ tay phải đi về hướng Đông Nam khoảng 200m, rẽ về hướng Bắc khoảng 100m là khu Du lịch sinh thái Thiên Đàng nằm trên địa bàn xã Bình Thạnh.

Đây là khu du lịch rộng và thoáng nằm cạnh bờ biển, với tổng thể 32 ha, có đầy đủ nhà hàng, khách sạn các khu du lịch sinh thái vui chơi, giải trí, có vườn sinh thái và các hồ nước được xây dựng rất công phu với những hàng cây Dương liễu được cắt tỉa cẩn thận, đều đặn trông thật đẹp mắt nằm dọc theo các bờ hồ, các lối đi dẫn đến các nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí. Đặc biệt là mặt tiền của khu du lịch được xây dựng bằng những tảng đá tự nhiên, tạo thành những dãy dài trông giống những hình người, những dãy núi thật ngoạn mục.
 
Sát bờ biển là một bờ kè chắn sóng, với những cây súng Thần công đang hướng ra biển khơi như những người lính Biên phòng canh giữ vùng biển quê hương. Khách tham quan khi đến đây ngoài những nơi vui chơi tắm biển, chiêm ngưỡng cảnh tự nhiên vườn sinh thái, thì họ còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của biển thật là tuyệt. Bởi vậy nên khách tham quan và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc ở Khu kinh tế Dung Quất thường xuyên đến đây vui chơi giải trí sau những ngày lao động vất vả.

Liền kề với khu du lịch sinh thái Thiên Đàng, cách 100m về hướng bắc là bãi tắm Khe Hai (xã Bình Thạnh) với bãi cát trắng, bờ biển thoai thoải gợn sóng, nước biển trong xanh và sạch sẽ. Nơi đây là một bãi tắm hấp dẫn về mùa hè, khách đến đây vừa hít thở không khí trong lành của biển, vừa tắm mát. Ngoài những món ăn của biển và còn thưởng thức món ăn đặc biệt mà chỉ có bãi tắm Khe Hai mới có. Đó là món cháo Nhông nấu với củ nén thật là hấp dẫn. Khe Hai chính là con suối được bắt nguồn từ những dòng chảy của các ruộng nước đầu làng chảy xuống tạo thành suối Chình tách ra hai dòng chảy xuôi ra biển, về mùa mưa thì suối đầy nước, mùa nắng thì suối nước khô.

Từ một vùng đất hoang vu với những bãi cát trắng ven bờ biển, nay Khe Hai trở thành  nơi du lịch vui chơi khá lý tưởng, nối liền với khu kinh tế mở Chu Lai lại có thêm bãi tắm biển Rạng (Núi Thành). Nếu ngành du lịch tỉnh ta khai thác có hiệu quả tiềm năng của nó, thì sẽ có nguồn thu không nhỏ...
 
Nguồn : Báo Quảng Ngãi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét