Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Bò nướng ngói Rạch Giá

Rạch Giá - Kiên Giang là xứ biển. Thế nhưng, nhiều người dân Rạch Giá và du khách lại mê tít món bò nướng ngói ở khu Lấn Biển.

 Bò nướng ngói Rạch Giá

Ở khu Lấn Biển chỉ có một quán bò nướng ngói. Quán đông khách. Chỉ mới nhìn qua những tấm ngói đang xèo xèo trên bếp than hồng tỏa mùi thơm đã thèm. Khách ngồi vào bàn, chủ quán dọn trước một bếp than đỏ hồng và một tấm ngói cong sạch sẽ cùng một chén dầu ăn vàng sóng sánh. Chờ ngói nóng lên, khách dùng muỗng múc dầu ăn chan đều trên miếng ngói.
Thịt bò mới được dọn lên: đó là thịt bò phi lê được cắt thành từng miếng mỏng vừa miệng ăn, ướp xả. Dùng đũa gắp từng miếng bò trải đều trên miếng ngói chờ chuyển màu thì lật lại bề kia. Ăn thịt tái hay chín tùy theo ý khách.
Bò nướng xong được cuốn bánh tráng, bún, rau sống, chuối chát, khóm và khế chấm vào mắm nêm. Đưa cuốn bò nướng ngói lên miệng cắn một cái: vị thơm ngọt lịm của thịt bò ướp xả cùng với những vị khác của rau và mắm nêm hòa vào nhau, thấm vào chân răng ngọt lịm. Một dĩa bò nướng ngói giá 50.000 đồng, đủ cho hai người ăn. Thế nhưng, nhiều người có thể một mình ăn đến hai dĩa vẫn chưa đã thèm.

Buổi chiều tối, gió biển Rạch Giá thổi lên mát rượi. Bếp than có gió càng thêm hồng. Nước thịt bò và dầu thấm qua những khe hở nhỏ của miếng ngói nhiễu xuống than tạo âm thanh xèo xèo nghe vui tai. Thỉnh thoảng, cô chủ quán tới bàn chào khách và hỏi thăm món ăn có vừa miệng không, cần phải thêm bớt gia vị gì không? Những câu hỏi xã giao đó cũng thêm sự hài lòng đối với du khách...
  
Theo NGỌC NGUYỄN (Cần Thơ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét