Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Có một Hà Nội trong trẻo đến thế!

Không khói bụi, không cả tiếng còi xe, không có tiếng cãi vã hay tắc đường...chỉ có một Hà Nội dịu dàng, trong vắt, nhẹ nhàng và yên bình vào mỗi sớm mai.

Tháng 8, những trái sấu đã chuyển sang màu vàng cam, chào mời các bà các chị với món sấu dầm ngon tuyệt và khế trên cành đã ngọt lịm tự bao giờ. Trời đất đã se lạnh khi khuya về, đã khiến những vòng tay xiết chặt hơn vào người phía trước và làn sương dịu dàng khẽ hôn những đôi má yêu thương. Cái nắng hanh hao trong câu hát và bầu trời xanh trong hơn sau những trận mưa cuối ngày, gột rửa thành phố trước khi màn đêm buông rèm.

Tháng 8, trời chớm sang thu. Dịu dàng luồn lách trong thành phố hương vị của mùa mới. Hoa ngọc lan lấp ló sau tán xanh, tỏa hương thơm trong gió và hàng hoa sữa im lìm đang chờ đợi đến lượt mình với nét riêng rất Hà Nội.

Những hàng hoa buổi sớm đã bắt đầu lác đác những cánh hoa lưu ly tim tím, thay cho những cánh sen hồng của mùa hạ. Tia nắng sớm mai đã bớt gay gắt hơn, không còn oi nồng và ngột ngạt, nhường chỗ cho những mảng trời xanh ngăn ngắt và cơn gió đầu mùa thu mát mẻ. Tán cây reo vui, nhảy múa trong "Nắng tháng Tám rám trái bưởi" và những trái thị thơm đã có mặt trong phiên chợ sớm nay.

Sớm thu, những góc nhỏ của Hà Nội vẫn còn đang trong giấc ngủ. Không khói bụi, không có những công trình đang vươn mình lên cao cao mãi, không tiếng còi xe, tiếng hối hả của những người đi làm vội, kẻ đưa con đến trường, không tiếng ríu ran gọi nhau í ới của lũ trẻ, không có tiếng động cơ gầm rú của chiếc xe buýt chạy ào ạt trong phố....Sớm thu, là một Hà Nội khác, trong trẻo, yên ả, sâu lắng và dịu dàng.
 


Hà Nội mùa thu
 

Chợ hoa Quảng Bá
 

Tiếng chổi tre xao xác hàng me
 

Quán phở sáng im lìm
Tin tức sớm nay có gì?
Vận động
Con phố vắng
Phố Đinh Tiên Hoàng vắng
Quà sáng ở phố Hàng Cá


Ô Quan Chưởng rêu phong

 
Du khách đi dạo phố cổ



Ai bánh bao nóng nào!



Trên cây cầu Long Biên cũ kĩ



Nhọc nhằn


Chợ hoa quả Long Biên

 
Bún ốc Hà Nội


Thể dục Lăng Bác



Hoa sớm



Đôi bạn già



Xe ôm Thụy Khuê



Chuẩn bị báo cho buổi bán
Dọn hàng sớm
Cầu Thê Húc
Cà phê sáng
Hít thở thở hít

Bài Lam Linh
Ảnh: Công Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét